ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตนายก อบต. ห้อยทอง 100 บาท ร้อง กกต.นับคะแนนใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตนายก อบต.แห่งหนึ่งมาร้องเรียนขอให้นับคะแนนใหม่ เพราะรู้สึกว่าการเลือกตั้งไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม แต่สิ่งที่ทุกคนโฟกัสไม่ใช่ปัญหาการเลือกตั้ง แต่อยู่ที่ความแวววาวที่คอและข้อมือของเธอ ซึ่งสวมใส่สร้อยทองมาหนักนับร้อยบาท

เมื่อวานนี้ นางสาวจุฑาภัค หนองไผ่ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะเทโพ จังหวัดอุทัยธานี เดินทางมาพร้อม ทนายรัชพล ศิริสาคร ยื่นหนังสือถึง กกต.กลาง ที่สำนักงาน กกต.ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อขอให้นับคะแนนการเลือกตั้ง อบต. เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2564 ใหม่ เพราะก่อนเลือกตั้งมีการแจกใบปลิวโจมตี และมีการอ่านคะแนนเบอร์ 1 แต่ลงคะแนนให้เบอร์ 2 ทำให้ นางสาวจุฑาภัค แพ้ไป 1 คะแนน

แต่ไฮไลต์ที่ทำให้ทุกคนจับตามอง นางสาวจุฑาภัค วันนี้ ห้อยสร้อยทองคำหนัก 100 บาท มาด้วย ซึ่งแอบกระซิบว่ามีทั้งทองแท้และทองเค ใส่ทองมาเยอะ ๆ เพื่อให้มีน้ำหนักในการมายื่นคำร้อง

นางสาวจุฑาภัค กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไปร้องเรียนหลายที่แล้ว แต่ถูกเพิกเฉยจาก กกต.ทั้งที่ตนมั่นใจในพยานหลักฐาน แต่คำร้องกลับถูกยก และคำวินิจฉัยที่ออกมาไม่ได้เป็นไปตามประจักษ์พยาน จึงเดินทางมาเรียกร้องความเป็นธรรมกับ กกต.กลาง เพื่อขอให้นับคะแนนใหม่ และตรวจสอบคำวินิจฉัยของ กกต.จังหวัดอุทัยธานี และ กกต.กลาง ที่ไม่ตรงกัน

นางสาวจุฑาภัค ย้ำว่า ตนไม่ได้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือมีชื่อเสียง และไม่มีฐานะร่ำรวย จึงไม่มีเสียง ไม่มีน้ำหนัก ไม่มีประโยชน์ วันนี้สวมทองมาเยอะขนาดนี้ หวังว่าเสียงของตนจะมีน้ำหนักขึ้นมาบ้าง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark