ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เรื่องดีที่หมอชิต : มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี มอบเงิน 12 ล้าน เพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันให้โรงเรียน

เช้านี้ที่หมอชิต - เพราะโรงเรียนไม่ใช่แค่สถานที่บ่มเพาะความรู้ แต่เป็นเสมือนบ้านหลังที่ 2 ที่ต้องดูแลเด็กนักเรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี สานต่อเจตนารมณ์ดูแลสังคมอย่างยั่งยืน มอบเงินกว่า 12 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนอาหารกลางวันให้กับ 89 โรงเรียนที่ขาดแคลน ในจังหวัดเชียงราย พะเยา และน่าน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับนักเรียนในโรงเรียนที่ขาดแคลนอาหารกลางวัน ซึ่งได้ทำมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 39 โดยสามารถช่วยเหลือเยาวชนให้ได้รับอาหารกลางวันที่มีคุณภาพ และถูกต้องตามหลักโภชนาการได้มากกว่า 10,000 คนต่อปี

ซึ่งนอกจากแนวทางในการพัฒนา สิงห์ปาร์ค เชียงราย ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย เพื่อนำรายได้จากการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ให้ความสำคัญ คือ การส่งเสริมการศึกษา และดูแลคุณภาพชีวิตของนักเรียนในจังหวัดเชียงราย และอีกหลายจังหวัดในภาคเหนือเช่นกัน

โดยการส่งมอบความสุขผ่านมื้ออาหารกลางวันที่มีประโยชน์ และมีคุณค่าอาหารตามหลักโภชนาการ จะช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล ให้มีสุขภาพและมีพัฒนาการที่แข็งแรง สามารถเติบโตสู่การเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมต่อไปได้ในอนาคต พร้อมทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาคุณภาพทรัพยากรมนุษย์ให้ประเทศ ซึ่งถือเป็นต้นทางการพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติอื่น ๆ ตามมาได้ในที่สุด

สำหรับโครงการมอบทุนอาหารกลางวันในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี ทำต่อเนื่องมากว่า 39 ปี ตอกย้ำปณิธานของพระยาภิรมย์ภักดี ในการสร้างความมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้ดำเนินกิจการเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ภารกิจหลัก 4 ด้าน ได้แก่ การศึกษา การสาธารณสุข การช่วยเหลือสังคม การอนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark