ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โกลาหลแต่เช้า รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง

ข่าวสังคม 22 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เพิ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการไปหมาด ๆ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา วันนี้เข้าสู่วันที่ 4 ไม่นับก่อนหน้านี้ที่เปิดทดลองวิ่งมาตั้งแต่ต้นเดือน ก็สร้างความหงุดหงิดให้ชาวกรุงเสียแล้ว เพราะเช้านี้ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง เกิดเหตุขัดข้อง ถึงขั้นต้องปิดบริการไป 5 สถานี

ภาพผู้โดยสารแน่นชานชาลา เกิดขึ้นที่สถานีกลันตัน เมื่อเวลา 07.20 น. ผู้โดยสารรอรถเกือบเต็มพื้นที่ชานชาลา หลังเกิดเหตุขัดข้องกับการเดินรถ ผู้โดยสารเสียเวลารอนาน 10-15 นาที จึงทยอยเดินทาง ไม่นาน เจ้าหน้าที่ต้องออกประกาศปิดให้บริการชั่วคราว สถานีลาดพร้าว 101, สถานีบางกะปิ, สถานีแยกลำสาลี, สถานีศรีกรีฑา และสถานีหัวหมาก โดยได้ปรับรูปแบบการเดินรถ ด้วยการจัดรถไฟฟ้าให้บริการจากสถานีลาดพร้าว ถึง สถานีมหาดไทย และจากสถานีกลันตัน ถึง สถานีปลายทางสำโรง

ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปสถานีกลันตัน และสถานีปลายทางสำโรง ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีศรีเอี่ยม หลายคนที่ใช้บริการช่วงเช้าหัวเสียไปตาม ๆ กัน บางคนรอ กระทั่งรอไม่ไหวต้องเปลี่ยนแผนการเดินทาง เรียกได้ว่า โกลาหลกันตั้งแต่เช้า

ส่วนความคืบหน้าในการจัดเก็บค่าโดยสาร คาดว่าเริ่มต้นจะอยู่ที่ 15 บาท สูงสุด 45 บาท ตามกระแสข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้นั้น ล่าสุด นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้นำเรื่องดังกล่าวส่งให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทราบแล้ว จากนั้นจะมีการนำเรื่องนี้ไปสอบถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเตรียมส่งข้อมูลที่ครบถ้วนเพื่อพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี สัปดาห์หน้า (27 มิ.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark