ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผวจ.ปทุมธานี

ข่าวภาคค่ำ - ครอบครัวตั้งบำเพ็ญกุศล พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ "ผู้ว่าหมูป่า" เป็นคืนแรก ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยมีข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ผวจ.ปทุมธานี
ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน ที่ตั้งบำเพ็ญกุศล นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ ผู้ว่าหมูป่า จากไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัว และผู้ที่ทราบข่าว

ช่วงเย็นที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมกับพระราชทานโกศแปดเหลี่ยม ฉัตรเบญจา ประดับเกียรติยศ กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพวงมาลาวางที่หน้าโกศศพอย่างสมเกียรติ โดยมีพลเอก อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธี

หลังจากนั้น เริ่มพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม เป็นวันแรก โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับศพอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์ และกำหนดให้มีพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมถึงวันที่ 24 มิถุนายน หลังจากนั้น วันที่ 25-28 มิถุนายน จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

สมาชิกหมูป่าฯ เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศล จ.เชียงราย
ขณะที่ ทีมฟุตบอลเยาวชน "หมูป่าอะคาเดมี" ที่เคยติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อกลางปี 2561 โพสต์ภาพและข้อความไว้อาลัยผู้ว่าหมูป่า ผู้ที่เคยเป็นแม่ทัพนำทีมทหาร กู้ภัย และจิตอาสาจากหลายประเทศ ร่วมภารกิจค้นหาเยาวชนติดถ้ำ จนมีชีวิตรอดกลับมาทั้ง 13 คน 

และในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ทีมหมูป่าอะคาเดมีและผู้ปกครอง นัดหมายจัดพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน บริเวณหน้าถ้ำหลวงฯ ในโอกาสครบรอบ 5 ปี ปฏิบัติการช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงฯ เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ นาวาตรี สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม, น้องดอม สมาชิกทีมหมูป่าฯ และ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ 

นอกจากนี้ เยาวชนทีมหมูป่า เตรียมบวชอุทิศบุญกุศลให้ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เพื่อไปสู่ภพภูมิที่ดี หมดทุกข์ หมดห่วง หลับพักผ่อนให้สบาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark