ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.เร่งล่ามือขโมยกระบี่ พระอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ฯ จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเร่งสืบสวนหาตัวมือดีขโมยกระบี่ พระอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ฯ บนเขาน้อย กลางเมืองสงขลา หลังหายไปเป็นครั้งที่ 2

พันตำรวจเอก บรรเทิง เหล่าเจริญ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน ไปตรวจสอบ เหตุกระบี่ที่ห้อยด้านซ้าย พระอนุสาวรีย์ พลเอกสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ ที่ประดิษฐานอยู่บนเขาน้อย แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองสงขลา หายไป

โดยจุดแขวนกระบี่ มีร่องรอยง้างจากกัน ขณะที่ตำรวจกระจายกำลังเดินดูรอบ ๆ เพราะสันนิษฐานว่า ลิงเสนที่อยู่บนเขาน้อย อาจขึ้นไปดึงกระบี่เล่น นำไปทิ้งไว้ หรือถ้าถูกขโมย อาจเป็นกลุ่มนิยมของเก่า ไม่ต่ำกว่า 2 คน ก่อเหตุ เบื้องต้น จะนำกล้องวงจรปิดไร้สายไปติดตั้งดูพฤติกรรมลิง หากพบว่า ลิงขึ้นไปด้านบนพระอนุสาวรีย์ ก็มีความเป็นไปได้ที่ลิงจะดึงกระบี่ลงมา และประสานงาน เทศบาลนครสงขลา ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด และไฟฟ้าส่องสว่างเพิ่มเติม

สำหรับกระบี่ดังกล่าว เป็นเล่มที่ 2 ซึ่งเล่มแรกถูกขโมยไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2551 ครั้งนี้ คาดว่า หายไปแล้วประมาณ 2 เดือน เพราะวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จังหวัดสงขลา จัดพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ กระบี่ก็ยังคงอยู่ที่เดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark