ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โผล่อีก ส่วยสติกเกอร์เป็ด-ไก่ พ่อค้าปลาหมึก จ.นนทบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยังไม่จบสำหรับกรณีส่วยสติกเกอร์ที่จังหวัดนนทบุรี ล่าสุด พ่อค้าขายหมึกบดออกมาแฉอีกในพื้นที่เดียวกัน ต้องจ่ายส่วยสติกเกอร์ "เป็ด-ไก่" ให้ตำรวจหลายหน่วย ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่พบแรงงานประเทศเพื่อนบ้านบางคน ที่เข้ามาทำอาชีพสงวนของคนไทย ยอมจ่ายส่วยจริง ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการออกมาแฉข้อมูลล่าสุด ของพ่อค้าขายหมึกบดชาวเวียดนาม ที่ต้องอดทนทำงานตั้งแต่ช่วงเย็นไปถึงดึก เพื่อหาเงินส่งกลับบ้านเกิด เลี้ยงแม่และลูกอีก 2 คน เดือนหนึ่งต้องหาเงินไม่ต่ำกว่า 20,000 บาท และเงินส่วนหนึ่งต้องจ่ายส่วยให้กับตำรวจอีก 8-9 หน่วย หน่วยละ 400-500 บาท ตกเดือน 5,000-6,000 บาท เพื่อแลกกับสติกเกอร์เป็ด-ไก่ และสติกเกอร์อื่น ๆ ติดไว้หลังโทรศัพท์เพื่อไม่ถูกจับกุม ทุกวันนี้ทำงานจนแทบไม่เหลือเงินเลี้ยงดูครอบครัว

นอกจากนี้ ยังพบส่วยสติกเกอร์รูปเสือโคร่ง และรูปเสือดำ แปะไว้หลังโทรศัพท์ 2 ใบ กับพ่อค้าแขกขายถั่วต้ม ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังย่านบางใหญ่ และบางบัวทอง ที่ถูกกล่าวอ้าง เราได้รับข้อมูลจากพ่อค้าแม่ค้าคนไทย และพบเห็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาประกอบอาชีพสงวน ทั้งขายผลไม้ ลูกชิ้น ไอศกรีม และน้ำผลไม้จำนวนมาก โดยบางคนยอมรับว่าจ่ายส่วยให้คนที่อ้างเป็นตำรวจจริง

ทีมข่าวไปพูดคุยกับผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง เจ้าของพื้นที่ที่ถูกพาดพิง ยืนยันไม่พบลูกน้องเข้าไปเกี่ยวข้อง แต่เชื่อว่าเป็นการแอบอ้างของกลุ่มมิจฉาชีพเพื่อเรียกเงิน

ขณะที่ แรงงานเพื่อนบ้านยอมรับว่า อาชีพที่ตนเองเข้ามาทำแม้เป็นอาชีพสงวน 40 อาชีพสำหรับคนไทย แต่บางอาชีพมองว่าคนไทยเองไม่ยอมทำ พวกเขาเลยต้องเสี่ยงเพื่อแลกกับการถูกจับกุม หรือยอมจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่รัฐ เพื่อหวังได้เงินไปเลี้ยงครอบครัว 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark