ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แถลงปิดคดีฆาตกรเหี้ยมฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ

เช้านี้ที่หมอชิต - บิ๊กโจ๊ก แถลงปิดคดีจับฆาตกรเหี้ยม ล่วงละเมิดทางเพศ ฆ่าเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ก่อนอำพรางศพทิ้งใกล้สระน้ำในป่า พื้นที่จังหวัดนราธิวาส

จากคดีที่ เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 3 ขวบ 11 เดือน หายตัวออกจากบ้าน เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรตันหยง จังหวัดนราธิวาส จนต่อมาวันที่ 16 พฤษภาคม พบศพ เด็กหญิงเอ ใกล้สระน้ำ ห่างจากบ้านไม่ไกลนัก

วานนี้ (22 มิ.ย.) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวปิดคดีว่า คดีนี้ตำรวจสืบสวนจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ ทำให้ทราบว่าช่วงเกิดเหตุวันที่ 14 พฤษภาคม ผู้ตายถูกลักพาตัวไป ปรากฏภาพชายไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อสีขาวอุ้มเอาตัวผู้ตายไป

เมื่อสอบปากคำบุคคลในพื้นที่รวม 96 คน คัดแยกผู้ต้องสงสัยได้ 6 คน และนำไปตรวจยืนยันสถานที่อยู่ พบว่า มีเพียง นายมะยาการียา คนเดียวที่ไม่สามารถยืนยันสถานที่อยู่ได้

รวมทั้งตรวจสารพันธุกรรมจากเส้นผม เส้นขน และคราบอสุจิที่พบบนตัวผู้เสียชีวิตเปรียบเทียบกับนายมะยาการียา พบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน อีกทั้งร่องรอยของโคลนดินที่ปนเปื้อนบนกางเกงของนายมะยาการียา เป็นดินจากที่เกิดเหตุจริง

โดย นายมะยาการียา ให้การรับสารภาพ ตรวจสอบพบว่า เป็นบุคคลว่างงาน หมกมุ่นเรื่องเพศ และมีการเสพยาเสพติด จึงมีความต้องการทางเพศสูง

หลังรวบรวมพยานหลักฐาน จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ นายมะยาการียา ในฐานความผิด พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครองเพื่อการอนาจาร, ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการควบคุมของเรือนจำแล้ว

ส่วน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี มองว่า ปัญหาเรื่องการคุกคามทางเพศ ในปัจจุบันพบว่าเหยื่อที่ถูกกระทำมีอายุน้อยลงไปทุกที ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขกันอย่างจริงจังในทุกภาคส่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark