ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รดน้ำศพผู้ว่าฯ หมูป่า เพื่อนข้าราชการแห่ไว้อาลัย

เช้านี้ที่หมอชิต - พิธีรดน้ำศพผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่า มีข้าราชการ และอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก ขณะที่รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี เผย ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ใจสู้ แม้ร่างกายไม่แข็งแรง แต่จิตใจเข้มแข็ง โดยโครงการโคก หนอง นา เป็นผลงานสุดท้ายที่ยังเป็นห่วง

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (22 มิ.ย.) ที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ ญาติ และคนใกล้ชิด ตลอดจนข้าราชการ ผู้ใต้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน รวมถึงผู้ที่เคยปฏิบัติงานร่วมกันในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 หมูป่าที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เดินทางเข้ามาร่วมรดน้ำศพนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าหมูป่า โดยเป็นการรดน้ำศพเป็นการภายในก่อน ซึ่งมีผู้มาเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

ส่วนบรรยากาศโดยรอบศาลา มีบุคคลสำคัญต่าง ๆ ตั้งแต่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และภาคส่วนต่าง ๆ ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมไว้อาลัย ซึ่งยังมีจุดที่เปิดให้ผู้มาร่วมงานสามารถร่วมจุดธูป เขียนคำไว้อาลัย เพื่อรำลึกถึงผู้ว่าฯ หมูป่า ด้วย

ด้าน นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า สิ่งที่ประทับใจในตัวผู้ว่าฯ หมูป่า คือ เป็นคนมีความคิดรอบคอบในแต่ละเรื่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ข้าราชการ ใครที่ได้ร่วมงานก็จะมีความรัก และมั่นใจในตัวผู้ว่าฯ

โดยเวลาผู้ว่าฯ จะลงพื้นที่ทำงานอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้ที่เข้าถึงประชาชนในการทำงาน ซึ่งจากการที่ได้ใกล้ชิด และทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ นั้น เจ้าตัวเป็นคนเรียบง่าย บางครั้งอาจจะดูเหมือนเป็นคนเครียดเวลาที่พูดคุย แต่แท้จริงแล้วเป็นคนมีความเมตตาสูง ดูแลพี่น้องข้าราชการเป็นอย่างดี

นายสิทธิชัย ยังบอกอีกว่า ระหว่างที่ผู้ว่าฯ ป่วยนั้น ก็ยังใจสู้ แม้ว่าขณะที่มาทำงานที่จังหวัดปทุมธานี ตัวผู้ว่าฯ อาจจะไม่ได้แข็งแรงเหมือนกับที่ตอนอยู่จังหวัดเชียงราย แต่ก็ยังคงเข้มแข็ง และทำงานหนักเหมือนเดิม และยังคงห่วงทุกงานในจังหวัดปทุมธานี สำหรับงานสุดท้าย คือ "โครงการ โคก หนอง นา" มีการประชุมครั้งสุดท้ายในวันที่ 28 เมษายน ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ กำชับข้าราชการให้รีบเร่งทำงานนี้ให้เร็วที่สุด

ส่วนตัวได้เจอกับผู้ว่าฯ ครั้งล่าสุด คือ ไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล ในวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พูดคุยกัน ขณะนั้นผู้ว่ายังคงแข็งแรง และสาเหตุที่ไปเยี่ยมก็เพราะทราบว่าท่านผู้ว่าฯ แข็งแรงขึ้นบ้างแล้ว โดยในวันนั้นมีการพูดคุยหารือเรื่องงานร่วมกันเล็กน้อย คุยเรื่องทั่วไปรวมถึงเรื่องบุญกุศลต่าง ๆ และได้ไลน์คุยกับผู้ว่าฯ อยู่ตลอด

ต่อมาในช่วงเย็นเป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน ส่วนกำหนดการสวดพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม ในพระบรมราชานุเคราะห์ จะมีขึ้นจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มิถุนายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark