ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รองโฆษก เพื่อไทย จี้ ประยุทธ์ คืนบ้านหลวง จ่ายค่าน้ำไฟเองได้แล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - ใกล้หมดวาระนายกรัฐมนตรี ถึงเวลาที่ พลเอกประยุทธ์ ต้องออกจากบ้านหลวงตามที่เคยลั่นวาจาไว้แล้วหรือยัง เรื่องนี้ คุณตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาทวงถาม พร้อมบอกว่าให้กลับไปอยู่บ้านตัวเอง จ่ายภาษี ค่าน้ำ ค่าไฟ ในฐานะประชาชนเหมือนคนอื่นได้แล้ว

นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า อยากจะถามดัง ๆ ไปถึง พลเอกประยุทธ์ เมื่อไหร่จะได้ฤกษ์ย้ายออกจากบ้านพักหลวงของกองทัพบก กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต เสียที เพราะถึงอย่างไรก็ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีต่อได้แล้ว จะอ้างเพื่อความปลอดภัยของผู้นำประเทศ หรือผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศและส่วนรวมไม่ได้แล้ว หมดเวลาการได้ประโยชน์จากการพักอาศัยบ้านหลวง ไม่ต้องเสียค่าน้ำ ค่าไฟ และอื่น ๆ ที่ล้วนนำมาจากภาษีของประชาชน ในขณะที่ประชาชนต้องทนทุกข์ทรมานจากค่าน้ำค่าไฟที่แพงในเวลานี้

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ยังได้ย้อนถามด้วยว่า จำได้หรือไม่ 3 ปีก่อน วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 พลเอกประยุทธ์ เคยพูดกับสื่อมวลชนว่า "ปัญหาของผมคือ ผมเป็นนายกฯ มันมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ในฐานะเป็นผู้นำประเทศและอื่น ๆ อีกหลาย ๆ อย่าง แต่ผมก็เตรียมการไปอยู่บ้านของผมอยู่แล้ว"

ดังนั้น เมื่อบอกว่าเตรียมการไปอยู่บ้านของตัวเอง จึงอยากรู้ว่าจะไปเมื่อไหร่ เก็บข้าวของหรือยัง อย่าได้รอช้า เมื่อเริ่มเก็บข้าวของส่วนตัวที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว ก็ควรเก็บข้าวของที่บ้านพักหลวง เพื่อขนย้ายออกไปอยู่บ้านของตัวเอง หลังจากพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark