คลิปที่เกี่ยวข้อง

อ้างมีระเบียบ ทบ. พลเอกประยุทธ์ ยืนยัน อยู่บ้านหลวงต่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - แม้เคยลั่นวาจาไว้ หรือใครจะทวงถาม แต่พลเอกประยุทธ์ ก็หาได้นำพาไม่ ยืนยันอยู่บ้านหลวงต่อไป เพราะมีระเบียบกองทัพบกอยู่ ถ้าให้ออก ก็ไปแก้กฎเอา

ที่กระทรวงกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการถามจากพรรคเพื่อไทยว่า เมื่อพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะย้ายออกจากบ้านพักหลวงหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า ระเบียบว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น

จากนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยผมด้วย บ้านผมก็มี ไม่ใช่ไม่มี แต่มันไม่ปลอดภัย สื่อจึงถามว่า นายกฯห่วงว่าใครจะมาทำอะไรหรือ ท่านก็ดูอารมณ์ขึ้นทันที

เมื่อสื่อถามต่อว่า นายกฯกลัวโดนเช็กบิลย้อนหลังหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ ยังคงตอบด้วยท่าทีที่ดูมีอารมณ์เช่นเดิม กล่าวว่า จะกลัวอะไร ตนกลัวอะไร สื่อก็จี้ต่อว่าเขาพยายามผลักดันโดยการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ทำได้

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มันทำได้ไหม มันผิดหลักการทางกฎหมายหรือไม่ และรัฐธรรมนูญมีผลย้อนหลังหรือไม่ เมื่อถามอีกว่าแสดงว่า นายกฯมั่นใจว่าจะไม่โดนเช็กบิลย้อนหลังใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่ทราบ" ก่อนเดินขึ้นรถยนต์ออกไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark