ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นอท คัมแบ็ก เปิดตัวแพลตฟอร์มสลากดิจิทัล เริ่มจำหน่ายแล้ว

ข่าวสังคม 23 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - นอท กองสลากพลัส กลับมาแล้ว เปิดตัวแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ภายใต้ชื่อใหม่ ลอตเตอรี่พลัส เปิดขายวันแรก สุดพีค เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงระบบล่ม และล่าสุด

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา นายพันธ์ธวัช ได้ทำการเปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กของ กองสลากพลัส ที่มียอดไลก์สูงถึง 1.4 ล้าน มีผู้ติดตาม 1.9 ล้านคน เป็นชื่อใหม่ว่า ลอตเตอรี่พลัส พร้อมกับตั้งสโลแกนว่า ลอตเตอรี่ออนไลน์ถูกกว่า ซื้อง่าย โอนไว จ่ายเต็ม เพื่อเริ่มต้นธุรกิจขายลอตเตอรี่ออนไลน์ครั้งใหม่ หลังจากก่อนหน้านี้ กองสลากพลัส ได้ถูกรัฐบาลสั่งปิดตัวลงไป อันเนื่องมาจากการขายเกินราคา

นายพันธ์ธวัช ได้เปลี่ยนรูปภาพหน้าปกบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ นอท พันธ์ธวัช เป็นรูปภาพ ลอตเตอรี่พลัส เมื่อมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นของจริงหรือไม่ นายพันธ์ธวัช ก็ได้เข้าไปตอบกลับว่าเป็นแพลตฟอร์มของจริง ไม่ได้ถูกมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมมาหลอกแต่อย่างใด

สนามข่าว 7 สี ตรวจสอบพบว่า ช่วงเช้าวันที่ 21 มิถุนายน แพลตฟอร์มดังกล่าวมีการโพสต์คลิปวิดีโอชักชวนให้คนที่สนใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิก พร้อมกับเริ่มจำหน่ายทันที จากนั้นช่วงเวลาต่อมา นายพันธ์ธวัช พบเจอปัญหาธนาคารล่ม ต้องรีบออกมาโพสต์แจ้งให้ทราบว่า "ขอปิดระบบชั่วคราว เนื่องจากระบบธนาคารมีปัญหา ไม่สามารถรับโอนเงินได้" ก่อนคลี่คลายสถานการณ์ กลับมาเปิดระบบให้บริการตามปกติอีกครั้งในเวลาต่อมา

สำหรับกรณี กองสลากพลัส ก่อนหน้านี้ ศาลได้พิจารณาคดีเสร็จสิ้นแล้ว และมีคำสั่งให้ปิดเว็บไซต์ โดยศาลเห็นว่าข้ออ้างของบริษัทที่อ้างว่าส่วนเกินจากราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลคือค่าบริการต่าง ๆ นั้น ฟังไม่ขึ้น จึงพิจารณาว่าเป็นการขัดต่อกฎหมาย จึงมีคำสั่งให้ระงับการทำให้แพร่หลายหรือลบข้อมูลคอมพิวเตอร์ดังกล่าวออกจากระบบคอมพิวเตอร์ทันที ก่อนที่ นายพันธ์ธวัช จะกลับมาเปิดจำหน่ายลอตเตอรี่ออนไลน์อีกครั้งตามดังข่าวที่ปรากฏ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark