ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุบัติเหตุ รถเมล์เลี้ยวโค้งเสียหลักชนรถจอดติดไฟแดง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารประจำทางสาย 13 เสียหลักพุ่งไปชนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกประชาสงเคราะห์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

นี่เป็นภาพวินาทีที่เกิดอุบัติเหตุ จากจะสังเกตเห็นว่ามีรถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนมาก จอดติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ ขณะนั้นก็มีรถโดยสารประจำทางสาย 13 ที่ขับมาจากใต้ทางด่วนดินแดง จะมุ่งหน้าไปห้วยขวาง ตีวงเลี้ยวเหมือนที่เห็นในภาพ ความเร็วไม่สูงมาก แต่เหมือนกับจะเสียหลักควบคุมรถไม่อยู่ ทำให้ตัวรถพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์ 4 คัน กระบะตู้ทึบอีก 1 คัน ที่จอดติดไฟแดง และไปชนเสาไฟฟ้าข้างทางหัก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และตำรวจ สน.ดินแดง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เร่งนำอุปกรณ์ตัดถ่างไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ท้องรถ นำผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้รวมแล้ว 6 คน นำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ตำรวจจราจรก็พยายามเคลียร์เส้นทาง อำนวยความสะดวกในพื้นที่ดังกล่าว แต่เหตุการณ์นี้ก็ส่งผลให้รถติดหนักพอสมควร

ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ บอกว่า เห็นคนขับรถเมล์ที่เป็นผู้หญิง ลงจากรถมานั่งร้องไห้ เพราะรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่ตำรวจจะพาตัวไปสงบสติอารมณ์ และสอบถามข้อเท็จจริงที่โรงพัก

จากการสอบปากคำเบื้องต้น คนขับรถเมล์ บอกว่า ขณะตีวงเลี้ยวรถจะไปทางห้วยขวาง เกิดรถเสียหลักควบคุมไม่อยู่ ตนเองเห็นภาพตรงหน้าทั้งหมด มีสติดี แต่ทำอะไรไม่ได้ รู้สึกเสียใจที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ขณะที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าคนขับมีอาการหลับใน, เมาสุรา หรือตัวรถเกิดขัดข้องจนเป็นเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ก่อนพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark