ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทนายพัช ร้องสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตรวจสอบ แอม แท้งลูก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทนายพัช ไปยื่นเรื่องขอให้สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรศพลูกในท้องของ แอม สรารัตน์ หลังแท้งลูกภายในเรือนจำ แล้วครอบครัวสงสัยอาจเกิดจากความเครียดที่ตำรวจไปสอบปากคำ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา หากผลยืนยันชัดเจนจะพิจารณาฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายผู้ที่เกี่ยวข้อง

ทนายพัช ร้องสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตรวจสอบ แอม แท้งลูก
นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ได้รับมอบอำนาจจากมารดาของ นางสรารัตน์ หรือ แอม สรารัตน์ หรือ แอม ไซนาไนด์ ให้ไปยื่นเรื่องขอให้ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ทำการชันสูตรร่างทารกอายุครรภ์ 7 เดือน ของลูกแอม ที่เสียชีวิตจากอาการครรภ์เป็นพิษ ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง ตามที่มีการแจ้งข่าวจากกรมราชทัณฑ์ยืนยันเรื่องนี้

ทนายพัช บอกว่า ครอบครัวแอมติดใจสงสัยประเด็นการแท้งลูกดังกล่าว ว่าเหตุใด กรมราชทัณฑ์ จึงไม่แจ้งให้ครอบครัวญาติ หรือผู้ติดต่อในคำร้องรับทราบภายใน 24 ชั่วโมง แต่กลับปล่อยให้ผ่านไปหลายวัน ค่อยมาแจ้งให้ มารดาของแอม รับศพลูกในท้องไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งช่วงประมาณ 1 เดือนก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ ตนได้เข้าไปเยี่ยม "แอม" เพราะทราบข่าวเรื่องที่มีพนักงานสอบสวนเข้าไปสอบปากคำ บีบคั้นสภาพจิตใจอยู่หลายครั้ง ส่งผลให้ แอม เกิดความเครียด ลูกดิ้นแรงหลายครั้ง แต่จะเป็นเพราะสาเหตุนี้ หรือมีสาเหตุอื่นที่ทำให้เกิดภาวะครรภ์เป็นพิษ ต้องให้แพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดถึงจะทราบได้ จากนั้นจึงจะพิจารณาว่าจะฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปหรือไม่

บิ๊กโจ๊ก เผยปม แอม ไซยาไนด์ แท้งลูก ไม่กระทบรูปคดี
ด้าน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่าเป็นสิทธิ์ที่ครอบครัวผู้เสียหายสามารถทำได้ แต่ยืนยันว่า การเสียชีวิตของทารกในครรภ์ไม่มีผลต่อรูปคดี หรือสำนวน ที่จะส่งให้อัยการในสัปดาห์หน้า เพราะพนักงานสอบสวนทำไปตามหน้าที่ การเข้าสอบปากคำทุกครั้งไม่ได้ทำตามอำเภอใจ แต่มีการประสานขออนุญาตจาก อธิบดีกรมราชทัณฑ์ แล้ว เรื่องการดูแลสุขภาพ แอม จึงเป็นเรื่องที่ กรมราชทัณฑ์ ดูแล ไม่ใช่ พนักงานสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark