ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งจับลูกจ้าง ยักยอกเงินค่าเช่าหลักแสนบาท จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พูดถึงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่เข้าใครออกใคร เพราะความไว้วางใจ เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ถึงกับต้องแจ้งความเอาผิด ข้อหายักยอกทรัพย์ลูกจ้าง ทำหน้าที่เสมียนเก็บค่าเช่าที่พักลูกค้าเข้าบัญชีตัวเอง ทำสูญเงินไปหลักแสนบาท

ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ลูกจ้างของอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 23 ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กำลังนั่งทำงานอยู่ภายในออฟฟิศ โดยมีการพูดคุยกับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อขอเช่าห้องพัก พร้อมตรวจสอบเอกสารบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนจะเปิดประตูเดินออกไปด้านนอกพร้อมกับลูกค้า เป็นหลักฐานที่ เจ้าของอะพาร์ตเมนต์ เข้าแจ้งความเอาผิดกับ นางสาวปุญชรัตน์ หรือ นก ลูกจ้างยักยอกเงินค่าเช่าห้องของลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีของตัวเอง พร้อมหลักฐานการโอนเงิน, การแช็ตไลน์ และการสร้างคิวอาร์โค้ดปลอมให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

ผู้เสียหาย บอกว่า นางสาวนก ได้เข้ามาทำงานประมาณ 3 เดือน เริ่มงานเมื่อเดือนเมษายน 2566 เชื่อว่าน่าจะเริ่มก่อเหตุช่วงเดือนพฤษภาคม เพราะตนไม่ค่อยเข้าไปที่อะพาร์ตเมนต์ เมื่อตรวจสอบบัญชีพบว่าเงินค่าเช่ารายวัน รายเดือน พบว่าผู้เช่าค้างจ่ายถึง 20 คน จึงสอบถามผู้เช่าบอกว่าโอนชำระแล้ว ผ่านบัญชีของนางสาวนก รวมเงิน 102,592 บาท แต่ความเสียหายน่าจะมากกว่านี้

เบื้องต้นได้ขอโทษผู้เช่า เป็นเพราะบุคลากรของเราไม่ดี และจะรับผิดชอบค่าเช่าที่ชำระมาให้แล้ว หลังจากเกิดเหตุยังมีการพูดคุยติดต่อกับนางสาวนก บอกว่าจะรับผิดชอบ และชดใช้เงินให้ แต่ก็คิดว่าคงไม่ได้คืน เพราะเงินค่อนข้างเยอะ จึงได้แต่บอกให้เข้ามาพูดคุย เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark