ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำบุญครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้ครบรอบ 5 ปี ปฏิบัติการช่วยเหลือ น้องๆ ทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดถ้ำหลวงฯ มีพิธีทำบุญตักบาตร บวงสรวงเจ้าแม่นางนอน รวมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้ จ่าแซม, น้องดอม และ ผู้ว่าหมูป่า ที่พึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ 

ทำบุญครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย
พิธีได้จัดขึ้น บริเวณหน้าถ้ำหลวง อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย, น้อง ๆ สมาชิกทีมหมูป่า รวมทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูป จากนั้นได้บวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ทุก ๆ ปีที่ผ่านมา จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ "จ่าแซม" นาวาตรีสมาน กุนัน ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์เท่านั้น แต่ปีนี้ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ "น้องดอม" นายดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีมหมูป่า ซึ่งเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ และ "ผู้ว่าฯ หมูป่า" นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่พึ่งเสียชีวิต บรรยากาศโดยรวมเป็นไปด้วยความเศร้าสลด เนื่องจากจัดขึ้นหลังจากมีบุคคลที่เกี่ยวข้องเสียชีวิต 2 คน พร้อมกันนี้ยังได้ประกอบพิธีสืบชะตาต่ออายุให้แก่ผู้ร่วมพิธีด้วย น้องๆ สมาชิกทีมหมูป่า ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดงาน และจะไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม และพระราชทานเพลิงศพ ท่านผู้ว่าฯ หมูป่า ที่กรุงเทพมหานครด้วย

ทีมกู้ภัยลำปาง ร่วมแสดงความอาลัย ผู้ว่าฯ หมูป่า จ.ลำปาง
เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ที่ได้ส่งกำลังกว่า 30 นาย พร้อมอุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำในนามทีมนทีลำปาง ชุดปฏิบัติการค้นหา และช่วยเหลือทางน้ำ สนับสนุนภารกิจ ได้ร่วมรำลึกในโอกาสครบรอบ 5 ปี ถ้ำหลวงฯ พร้อมยืนสงบนิ่งไว้อาลัย ในการจากไปของ ผู้ว่าฯ หมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร บริเวณหน้าโต๊ะหมู่บูชาที่ประดิษฐานพระพุทธรูปของสมาคมฯ ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark