ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เรือชาวประมง เร่งช่วยแมวน้ำ 4 ขา กลางทะเล จ.ระยอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - วันนี้จะพาไปดูแมวน้ำสายพันธุ์ใหม่ ที่มีเรือประมงไปเจอตอนอยู่กลางทะเล เรียกว่าทำเอาคนทั้งเรือแตกตื่น จนต้องบอกให้ไต๋ เลี้ยวหัวเรือกลับไปดู จะเป็นอย่างไร ไปดูภาพกัน

นี่เป็นภาพแมวน้ำสีดำ มี 4 ขา ที่กำลังถูกคนบนเรือประมงใช้ไม้สวิงตักขึ้นมาบนเรือ เพื่อช่วยชีวิต แล้วไม่รู้ว่าเพราะตกใจกลัว หรือกำลังสนุกกับการว่ายน้ำทะเล ถึงไม่ยอมรับความช่วยง่าย ๆ แต่พอตักขึ้นมาได้แล้วก็วิ่งหนีทันที

คลิปวิดีโอนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านช่อง Tiktok ของอาสาสมัครกู้ภัย อยู่ที่จังหวัดระยอง พร้อมแคปชันว่า "สัตว์ทะเลสายพันธุ์ใหม่ แมว มาไง" ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นกันเยอะแยะ ทั้งสันนิษฐานว่าน่าจะมีคนเอามาปล่อยกลางทะเล หรือ คงมีใครพาลงเรือ แล้วน้องกระโดดออก ทั้งแซวกันแบบน่ารักขำขันว่า ที่มาของแมวน้ำ, แมวน้ำของจริง และการตั้งคำถามว่า "น้องแมว มาอยู่กลางทะเลได้อย่างไร"

ทีมข่าวช่อง 7HD ติดต่อเจ้าของช่องไป ได้ความว่า อาสาสมัครกู้ภัย ทีมโลมาน้อยของเขา ได้รับข่าวว่ามีเรือประมงจม จึงจะออกไปดูพร้อมชาวประมงคนอื่น ๆ แต่ระหว่างล่องเรือก็มีคนตะโกนว่า แมว ๆ ๆ ๆ หันไปดูก็พบว่ามีแมวกำลังลอยตุ๊บป่องอยู่กลางทะเล

คือน้องแมวไม่ได้ถูกโยนทะเล แต่น้องเป็นลูกเจ้าของแพปลาที่ชอบหนีแม่เที่ยวไปล่องเรือ ชมปลาทะเล แต่วันที่เกิดเหตุอาจจะเห็นว่ามีคนแปลกหน้าเยอะเลยตกใจกลัวเท่านั้น โชคดีที่มีคนบนเรือหันไปเห็นพอดี จึงช่วยไว้ได้ทัน

สอบถามอาการของของแมวเบื้องต้นตอนนี้ปลอดภัยดี และกลับสู่อ้อมอกผู้ปกครองเรียบร้อยแล้ว ฝากถึงผู้ปกครองทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกจริง ๆ หรือสัตว์เลี้ยงก็ตาม ถ้าพาไปเที่ยวทะเล อยู่ใกล้น้ำต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark