ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นิด้าโพล เผยประชาชนกว่า 80 % สนับสนุนให้ใส่ชุดนักเรียน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - นิด้าโพล เผยผลสำรวจคนส่วนใหญ่ เห็นว่า เครื่องแบบนักเรียนช่วยเสริมสร้างระเบียบวินัย ควรบังคับให้สวมใส่ไปโรงเรียน แต่หากจะใส่ชุดไพรเวต ก็ควรใส่ 1 วันต่อสัปดาห์

นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "สิทธิ เสรีภาพและกฎระเบียบในโรงเรียน" จากจำนวน 1,310 ตัวอย่าง พบว่าประชาชนส่วนใหญ่กว่า 80.53 % เห็นว่าเครื่องแบบนักเรียนช่วยส่งเสริมความมีระเบียบวินัย รองลงมา 35.65 % ระบุว่า เป็นการบ่งบอกถึงสถานศึกษาของนักเรียน และ 23.82 % มองว่าเป็นการสวมใส่เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ส่วนการบังคับใส่เครื่องแบบนักเรียนนั้น มีประชาชน 59.47 % เห็นว่าควรให้ใส่ไปโรงเรียน และ 20.69 % เห็นว่าในรอบสัปดาห์ควรอนุญาตให้ใส่ชุดไพรเวตไปโรงเรียนได้ โดยความเห็นส่วนใหญ่ระบุว่า ควรสวมใส่ได้ 1 วันต่อสัปดาห์ และมีเพียง 5.88 % เท่านั้นที่ระบุว่า สมควรให้นักเรียนได้มีอิสระที่จะเลือกว่าจะใส่เครื่องแบบนักเรียนไปโรงเรียนหรือไม่

ขณะที่ความคิดเห็นต่อกฎระเบียบของโรงเรียน ประชาชนส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นการส่งเสริมความมีระเบียบวินัย รองลงมาคือให้นักเรียนตระหนักในสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบ นอกจากนี้ยังมีการสำรวจถึงเรื่องการเรียนวิชาด้านคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรมในโรงเรียน พบว่า ส่วนใหญ่เห็นด้วยที่จะให้เรียนวิชานี้ มีเพียงส่วนน้อยที่ไม่เห็นด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark