ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชันสูตรลูกแอม ไซยาไนต์ เสร็จแล้ว รอผล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้การนิติเวช ระบุแผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ชันสูตรลูก แอม สรารัตน์ เสร็จแล้วตามขั้นตอน ไม่จำเป็นต้องตรวจซ้ำ อยู่ระหว่างรอสรุปผล

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวานนี้ นางสาว ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ "ทนายพัช" ที่ได้รับมอบอำนาจจากครอบครัว นางสรารัตน์ หรือ "แอม ไซนาไนด์" ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมโดยใช้สารพิษไซยาไนด์ ให้ไปยื่นขอให้ดำเนินการผ่าชันสูตรศพทารก ลูกของแอมที่เกิดการแท้ง จากภาวะครรภ์เป็นพิษ ระหว่างถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง

พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า หลังนำศพทารกออกมาจากครรภ์มารดาแล้ว แพทย์แผนกสูตินรีเวช ได้ส่งศพทารกไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรตามขั้นตอน ทราบว่าการชันสูตรดำเนินการเสร็จสิ้นไปตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว อยู่ระหว่างรอการสรุปผลการผ่าพิสูจน์ ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่าผลจะออกมาเมื่อใด เพราะขั้นตอนการดำเนินการจะมีความแตกต่างจากการชันสูตรปกติ

ซึ่งตามกระบวนการแล้วการเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าว แพทย์สูตินรีเวชจะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยา โดยไม่จำเป็นต้องส่งมาตรวจที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ และเมื่อผลการผ่าพิสูจน์ออกมาเป็นอย่างไร ทางแผนกพยาธิวิทยา จะเป็นผู้รายงานให้กับทางโรงพยาบาล เพื่อแจ้งต่อพนักงานสอบสวนหรือญาติให้รับทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark