ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพื่อไทย มั่นใจเคลียร์ ก้าวไกล จบ 28 มิ.ย. ปมประธานสภาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ต่อเนื่องจากสถานการณ์การเมืองเรื่องเก้าอี้ประธานสภาที่ร้อนฉ่าเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากรุ่นใหญ่เพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็น นายเฉลิม อยู่บำรุง หรือ นายอดิศร เพียงเกษ ออกมาเรียกร้องเก้าอี้นี้ให้เพื่อไทย ไม่ไปในทิศทางเดียวกับคณะเจรจา ล่าสุด นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ออกมายืนยัน  28 มิถุนายนนี้ ได้ข้อยุติแน่นอน

นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องประธานสภา พรรคเพื่อไทย จะหารือกันภายในวันที่ 27 มิถุนายน เพื่อให้ได้ข้อสรุป แล้วจะนำไปหารือกับพรรคก้าวไกล วันที่ 28 มิถุนายนนี้ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย ดำเนินการเรื่องนี้อย่างชัดเจนตรงไปตรงมา ไม่มีเล่นนอกเกมอย่างแน่นอน มั่นใจหลังวันที่ 28 มิถุนายน ประเด็นประธานสภาฯ ระหว่าง ก้าวไกล กับ เพื่อไทย จะได้ข้อยุติ เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย

จากนั้นวันที่ 29 มิถุนายน จะมีการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8 พรรค เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมือง รวมถึงรับทราบความคืบหน้าการทำงานของคณะกรรมการชุดเปลี่ยนผ่านทั้ง 14 คณะ โดย นายประเสริฐ ย้ำว่า เจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทย คือ เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลตามความต้องการของประชาชนให้ได้ เชื่อว่าฝ่ายรัฐบาลเดิมคงนึกถึงประเทศชาติ ไม่จัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยที่ไม่สามารถบริหารงานได้ และถ้าทำก็ถือเป็นการขัดมติมติประชาชน ซึ่งสะท้อนจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark