ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก่อสร้างไม่มีไฟส่องทาง รถเก๋งตกร่องถนนพังยับ จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดชลบุรี มีถนนเส้นหนึ่งที่กำลังมีการก่อสร้างขุดผิวถนนเป็นร่องลึก โดยไม่มีสัญญาญไฟไว้แจ้งเตือนรถที่ผ่านไปมาในช่วงกลางคืน ทำให้รถยนต์คันหนึ่งพุ่งตกลงไป ในร่องถนน กล้องหน้ารถจับภาพขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้

นี่เป็นภาพจากกล้องหน้ารถที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ jiranuwat wisedchat นำมาเผยแพร่ไว้ เป็นภาพวินาทีที่กำลังเกิดอุบัติเหตุ ขณะขับรถเก๋งมาตามถนนสาย 331 ก่อนถึงแยกไฟแดง หนองไผ่แก้ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จากภาพจะเห็นว่ารถคันนี้ขับอยู่บนถนนที่มืดมิดมีเพียงแสงสว่างจากไฟหน้ารถ เมื่อมาถึงจุดที่มีการก่อสร้างมีป้ายลูกศรบอกทาง ว่าเป็นทางเบี่ยง รถคันนี้ก็ขับไปตามลูกศรบอกทางแต่ปรากฎว่า ข้างหน้ากลับเป็นร่องหลุมขนาดใหญ่ และลึกทำให้รถเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องถนนที่ถูกขุดดินทิ้งเอาไว้ โชคดีที่คนในรถ 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุการณ์นี้ทำให้ชาวโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความประมาทของผู้รับเหมาฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ปล่อยให้ถนนอยู่ในสภาพอันตรายเช่นนี้

เมื่อวานนี้ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบว่ายังมีร่องรอยชิ้นส่วนของรถเก๋งคันเกิดเหตุกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้นดิน โดยจุดเกิดเหตุเคยเป็นจุดกลับรถมีสัญลักษณ์ลูกศรชี้บอกว่าเป็นทางเบี่ยง และสัญลักษณ์กลับรถแต่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง โดยไม่มีสัญญาญไฟแจ้งเตือน

นายณัฐวุฒิ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกนี้และเป็นอาสาฯ กู้ภัย บอกว่า จุดนี้เกิดอุบัติเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง นอกจากรถเก๋งคันล่าสุดแล้ว ต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งพุ่งตกลงไปในร่องที่ขุดเอาไว้ตัวรถมุดหายเข้าไปในท่อ ส่วนคนขับต้องกระเสือกกระสนขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากคนแถว ๆ นี้ หลังเกิดเหตุได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จนมีการนำแท่งแบริเออร์มาปิดกั้น และติดป้ายบอกทางเอาไว้ แต่ยังไม่มีสัญญาญไฟสำหรับกลางคืน

ชาวบ้านก็ฝากไปถึงผู้รับเหมาก่อสร้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าให้มาช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย เพื่อไม่ให้มาเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้นอีก

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@jiranuwat wisedchat

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark