ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ป่วยหนักโพสต์ขอความช่วยเหลือ ลูกชายป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเหตุความทุกข์ซ้ำซ้อนของคนเป็นแม่ ซึ่งป่วยเป็นโรคไตวายระยะสุดท้าย โพสต์ขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือลูกชายอายุ 4 ขวบ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดรุนแรงซึ่งมีค่ารักษานับล้านบาท

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ นางสาวจีระวดี อินทร์พะเนาว์ ได้โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า "ขอรับบริจาคเงินจากเพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊ก คนละ 5 บาท 10 บาท เพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายของลูกชายคือ เด็กชายภูดิท หาญทองหลาง หรือน้องภู อายุ 4 ขวบ 6 เดือน ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดรุนแรง ชื่อว่า ฟิลาดิเฟีย เป็นในโครโมโซม การรักษาต้องใช้ยานอกบัญชีควบคู่ไปด้วย ราคาเม็ดละ 1,400 บาทและไม่สามารถเบิกได้ และตัวเองก็ตรวจพบว่า เป็นไตวายระยะสุดท้าย ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ค่าใช้จ่ายมีมากอยู่แล้วก็เพิ่มมากขึ้นอีก พ่อน้องต้องคอยดูแลทั้งแม่และลูก ไม่สามารถทิ้งไปทำงานที่ไกล ๆ ได้ เราจึงขอความกรุณาทุกท่านที่เห็นข้อความขอความช่วยเหลือนี้ ท่านที่มีจิตใจเมตตากรุณาช่วยบริจาคเงินคนละเล็กคนละน้อยช่วยครอบครัวเรา 2 แม่ลูกด้วย"

นางสาวจีระวดี อินทร์พะเนาว์ อายุ 40 ปี ผู้โพสต์ อยู่บ้านเลขที่ 61/1 บ้านพะไลน้อย หมู่ 9 ตำบลประสุข อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ตรวจพบว่าลูกชายป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดรุนแรง ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ต้องใช้ยานอกบัญชีควบคู่ซึ่งไม่สามารถเบิกได้ ราคาเม็ดละ 1,400 บาท จะต้องกินวันละ 2 เม็ด ตนและสามีนำทรัพย์สินทุกอย่างในบ้าน รวมถึง รถยนต์ เอาไปจำนำ เพื่อเอาเงินมาจ่ายค่ายาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปโรงพยาบาลทุกสัปดาห์

ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หมอบอกว่า มีวิธีเดียวที่จะรักษาน้องภูได้ คือการปลูกถ่ายไขกระดูก ค่ารักษาประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งสามีรับจ้างทำงานทั่วไป รายได้วันละไม่เกิน 300 บาท ส่วนตนเป็นผู้ป่วยไตวาย ไม่มีรายได้ แถมต้องรักษาตนเองด้วย จึงโพสต์ขอความช่วยเหลือ

ผู้ใจบุญ ที่มีใจเมตตาจะช่วยเหลือ สามารถโอนไปได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงศรีฯ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา เลขบัญชี 800-9-50867-4 ชื่อบัญชี นางสาวจีระวดี อินทร์พะเนาว์ หรือจะบริจาคเป็นของใช้จำเป็นของน้องภู ที่จะต้องใช้เป็นประจำ ก็คือผ้าอ้อมสำเร็จรูป ไซส์ XXL สอบถามรายละเอียดที่ โทรศัพท์ 094-287-5558

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark