ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมรับขวัญ สามีตาย 3 วันแล้วฟื้น จ.อำนาจเจริญ

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นข่าวฮือฮา เมื่อหนุ่มใหญ่ป่วยแล้วอาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจขอกลับมาตายที่บ้าน ลูกหลานกำลังทำพิธีขอขมาครั้งสุดท้าย กลับลุกขึ้นมาได้ปกติ เจ้าตัวบอกว่าไปเที่ยวป่าช้ามา เจอเพื่อนเก่าที่ตายไปแล้วนับ 10 ปี บอกว่า ดวงตนเองยังไม่ถึงฆาต ญาติเตรียมทำพิธีรับขวัญ

เกิดเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นอีกแล้วที่บ้านพนมดี หมู่ 3 ตำบลหนองไฮ อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ มีคุณลุงอายุ 63 ปี ชื่อ นายน้อย สอนเดช ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หลังจากอาการทรุดหนัก หมอให้ญาติทำใจพากลับมากลับมาสิ้นใจที่บ้าน แต่เจ้าตัวกลับฟื้นขึ้นมา

เมื่อวานนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 3 ตำบลหนองไฮ อำเภอเสนางคนิคม จังหวัดอำนาจเจริญ พบ นายน้อย สอนเดช เจ้าของเรื่องราวกำลังนอนอยู่บนแคร่ไม้หน้าบ้าน แต่ทีมข่าวจึงไม่ได้รบกวนแต่อย่างใด ไปพูดคุยกับนางเพ็ญ สอนเดช ภรรยาของนายน้อย ซึ่งเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า วันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา สามีของตนซึ่งป่วยเป็นโรคปอด เป็นวัณโรค มีอาการทรุดลง จึงได้ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเสนางคนิคม แต่เนื่องด้วยสามีของตนมีอาการหนักมาก ประกอบกับเครื่องมือไม่เพียงพอต่อการรักษา ทางโรงพยาบาลเสนางคนิคม จึงส่งสามีของตนมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ

เมื่อเดินทางมาถึงที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ทางทีมแพทย์ก็ทำการรักษา ทำให้อาการทรงตัว จนกระทั่งเช้าวันต่อมา สามีของตนได้เกิดอาการช็อกหมดสติ อาการทรุดหนักลงอีก ทีมแพทย์จึงได้เรียกให้ตนเข้าไปหา และบอกว่าสามีของตนมีอาการแทรกซ้อนติดเชื้อในกระแสเลือด จะให้ทีมแพทย์ช่วยปั้มหัวใจใหม่ ซึ่งตนเองก็อยากให้สามีของตนไม่ต้องทุกข์ทรมานอีก จึงได้บอกกับทีมแพทย์ว่าขอนำสามีของตนกลับไปสิ้นใจที่บ้านดีกว่า หมอจึงได้มีการสอดสายยางและถุงลมเครื่องช่วยหายใจ และห่อร่างด้วยผ้าขาว ซึ่งระหว่างที่จะนำตัวสามีกลับไปสิ้นใจที่บ้าน ตนก็ได้โทรบอกให้ลูกสาว และญาติ ๆ พากันทำความสะอาดบ้านไว้ เตรียมข้าวของไว้ เพราะเมื่อไปถึงที่บ้านสามีของตนคงสิ้นใจ

พอเดินทางกลับมาถึงที่บ้าน ก็ได้มีการพาสามีของตนมานอนลงบนที่นอนกลางบ้าน ซึ่งบรรดาลูกหลานเองก็ได้มีการเตรียมขันธ์ เพื่อขอขมาสิ่งที่ได้เคยทำล่วงเกินไปกับสามีของตน แต่ขณะที่ลูกสาวกำลังกุมมือไว้อาลัย ปรากฏว่ามือของสามีตนกระดิกตอบสนอง เอ่ยปากขอดื่มน้ำอัดลมชนิดหนึ่ง ลูกสาวจึงได้ใช้ใส่สลิงฉีด เพื่อไม่ให้พ่อสำลัก ก่อนที่จะลุกขึ้นมานั่งเหมือนคนปกติ สร้างความตกใจและดีใจให้กับญาติและลูกหลานอย่างมาก ตนจึงถามสามีว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สามีก็เล่าว่า ได้เดินทางไปป่าช้ามา และได้เจอกับเพื่อนที่ชื่อ นายบุญ ซึ่งตายไปได้ประมาณ 10 กว่าปีแล้ว นายบุญ บอกว่าดวงของสามียังไม่ถึงฆาต นายบุญ จึงพาสามีกลับมาส่งที่บ้าน และบอกว่าระวังไว้ด้วย ภายใน 3 วันนี้ จะมีคนมาคอยรอรับสามีของตนกลับไปอีก

ส่วนชาวบ้านละแวกนั้น อย่าง นางหมวย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ช่วยจัดบ้านไว้รอรับศพนายน้อย แต่กลับฟื้นคืนมา บอกว่าอยู่มาก็หลายปีไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้สักครั้ง ไปสอบถามกับหมอธรรม หรือหมอพื้นบ้าน ว่าเกิดจากอะไรกันแน่ หมอธรรม ก็บอกว่าดวงของนายน้อยยังไม่ถึงฆาต แต่ให้ระวังภายใน 2-3 วันนี้ให้ดี เพราะมีวิญญาณที่จะมาคอยเอาแกไปอยู่ด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ตรงกับที่ นายน้อย เล่าให้ภรรยาและลูก ๆ ฟัง สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านกันเป็นอย่างมาก

ซึ่งหากนับถึงวันนี้ ที่ นายน้อย บอกลูกหลานว่า เพื่อนบอกให้ระวังไว้ให้ดี เพราะจะมีวิญญาณมารับตัวไปอีกภายใน 2-3 วัน นับถึงวันนี้ก็ผ่านวันที่ 5 แล้ว ทางบรรดาลูกหลานและญาติก็ว่าจะพากันทำบุญรับขวัญให้กับนายน้อย ในวันนี้ (26 มิ.ย.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark