ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บ้านพังถล่มทั้งหลัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกบ้านเก่าปลูกมานานกว่า 30 ปี จู่ ๆ บ้านพังลงมาทั้งหลัง 3 ชีวิตที่อยู่ในบ้านหนีรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิดสภาพบ้านพัก ในชุมชนบ้านคลองพลับ ตำบลบ้านกระแชง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พังถล่มลงมาได้รับความเสียหายทั้งหลัง

นายสากล เอี่ยมสอาด กำนันตำบลบ้านกระแชง และผู้ใหญ่บ้านต้องมาพูดคุยปลอบใจสามีภรรยาเจ้าของบ้านนายปกรณ์ เปรมปรีด์ ลูกชายเจ้าของบ้านเล่าว่า ปกติบ้านหลังนี้จะอยู่กัน 4 คน แต่ก่อนเกิดเหตุพี่ชายคนโตเพิ่งออกไปซื้อของ ทำให้ในบ้านมีตนอยู่กับพ่อแม่

ก่อนเกิดเหตุ ขณะยืนอยู่บนบ้านได้ยินเสียงไม้แตก ดังลั่น จึงรีบบอกพ่อและแม่ให้รีบออกมาจากบ้าน เพราะเชื่อว่าบ้านกับกำลังจะพัง ขณะที่ตนพ่อและแม่ก้าวลงมา บ้านก็พังลงมาทันที ทับรถยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านได้รับความเสียหายแต่โชคดีที่ ตนพร้อมพ่อและแม่รอดปลอดภัย

ขณะที่นายสากล เอี่ยมสอาด กำนันตำบลบ้านกระแชงบอกว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากสภาพบ้านที่เก่าแก่ปลูกมานานกว่า 30 ปี และที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมมาทุกครั้ง จึงอาจทำให้เสาไม้ผุจนทำให้พังครืนลงมา

เบื้องต้นได้ใช้เชือกกั้นบริเวณรอบบ้านเพื่อไม่ให้ ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยวเพราะอาจจะทำให้บ้านพังทับลงมาอีก พร้อมได้ให้ครอบครัวทั้ง 4 ชีวิตเข้าไปพักอาศัยอยู่ที่ศาลาประชาคม ที่อยู่ใกล้กันชั่วคราวไปก่อน พร้อมประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark