ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มบุกงัดกุฎิ ชิงเงินสด-พระเครื่อง กลางวันแสก ๆ จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ล่าหนุ่มใจบาป อาศัยช่วงวันพระบุกงัดกุฎิวัดกลางวันแสก ๆ ได้ทั้งเงินสด พระเครื่อง รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท คาดเป็นมืออาชีพ

กล้องวงจรปิดจับภาพบันทึกภาพขณะที่ภาพชายวัยกลางคน สูงประมาณ 175 เซนติเมตร ใช้คีมงัดประตูกุฎิวัดป่าสามัคคีธรรม ตำบลดอนอะราง อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วเข้าไปรื้อเอาทรัพย์สินมีค่าภายในกูฎิไปอย่างใจเย็น

พระครูวิกรมธรรมาธร เจ้าอาวาสวัดป่าสามัคคีธรรมเล่าว่า วันที่เกิดเหตุเป็นวันพระตน และพระในวัดรวมถึงชาวบ้านอยู่ที่หอฉันท์ทั้งหมด ส่วนกุฎิได้ล็อกกุญแจไว้เป็นอย่างดี เวลาประมาณ 07.00 น. มีโยมมาบอกว่า ประตูกุฎิเหมือนมีรอยงัดแงะจึงรีบมาดูพบว่า ประตูถูกงัดกลอนประตูได้รับความเสียหาย

ตรวจสอบภายในกุฎิพบว่า โน้ตบุ๊คหายไป 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 40,000 บาทที่ใส่ย่ามไว้ และพระเครื่องอีกหลายองค์ได้หายไปด้วย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 100,000 บาท เมื่อสอบถามญาติโยมที่มาวัดประจำพบว่าชายคนนี้มาที่วัดหลายรอบ คาดว่าจะมาดูลาดเลาก่อนจะเลือกลงมือในวันพระ

ด้านนายยงยุทธ ไชยจักร อายุ 74 ปี กรรมการวัดกล่าวว่า คนร้ายใช้เวลางัดประมาณ 20 นาที เข้าไปในกุฎิอีก 10 นาที รวมใช้เวลาทั้งหมด 30 นาที ถือว่าเป็นโจรที่ใจเย็นที่สุด เพราะเป็นวันพระมีชาวบ้านเข้าวัดเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวคาดว่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ และเป็นมืออาชีพเพราะมีเครื่องมือการงัดครบชุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark