ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือครอบครัว พ.ต.ท. จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภูมิภาค 26 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - จากที่ช่อง 7HD เสนอข่าว "พันตำรวจโท" ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีหนี้กว่า 2 ล้านบาท จากการเซ็นค้ำประกันเงินกู้สหกรณ์ฯ ให้กับเพื่อนตำรวจ 2 นาย เป็นเหตุให้ลูกสาวอายุ 19 ปี ขาดทุนการศึกษา ธารน้ำใจไหลหลั่งช่วยเหลือครอบครัวนี้ท่วมท้น โดยยอดเงินบริจาค รวมแล้วกว่า 1.6 ล้านบาท

คนไทยไม่ทิ้งกัน โดยเฉพาะกับผู้ไม่ย่อท้อต่อชะตา กรณี พันตำรวจโท, ภรรยา และลูกสาวอายุ 19 ปี ช่วยกันตื่นมาตั้งแต่ 04.00 น.ของทุกวัน เพื่อทำอาหารใส่กล่องไปขาย และรับจ้างทำงานต่าง ๆ เพื่อหารายได้เสริม เก็บเป็นทุนการศึกษาให้ลูก ที่กำลังจะเปิดเรียนวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ปีนี้ขึ้นปี 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

เนื่องจากเงินเดือนข้าราชการรวมกว่า 45,000 บาท หมดไปกับการถูกหักเพื่อชำระหนี้สหกรณ์ฯ เหลือเงินเข้าบัญชีจริง ๆ เพียง 2,950 บาทเท่านั้น จึงขอธารน้ำใจ ช่วยอุดหนุนอาหารของครอบครัว เพื่อลูกจะได้เรียนหนังสือจนจบระดับปริญญาตรี

เมื่อข่าวถูกเสนอไป ผู้มีน้ำใจหลายคนเดินทางไปช่วยเหลือ อย่าง นายศักดิ์ดา ครองทอง ช่างรับติดตั้งระบบไฟฟ้า เข้าไปซ่อมสวิตช์ไฟและปลั๊กไฟที่ชำรุด มีผู้นำเครื่องอุปโภค-บริโภคมามอบให้ และมีผู้บริจาคเงิน ตอนนี้ยอดเงินสูงกว่า 1,620,000 บาท เพื่อหวังให้เด็กได้เรียนหนังสือ

ครอบครัวพันตำรวจโท จึงขอประกาศปิดรับเงินบริจาค โดยลูกสาวอายุ 19 ปี สัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และส่งต่อธารน้ำใจช่วยเหลือสู่ผู้ยากไร้เช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark