ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับรถ BMW ใช้ป้ายแดงปลอม วิ่งผ่าน M-Flow 260 ครั้ง

ข่าวอาชญากรรม 26 มิถุนายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีความพยายามแก้ปัญหารถวิ่งผ่านช่อง M-Flow แล้วไม่ชำระค่าผ่านทาง ด้วยการทดลองใช้ "กล้องแจ้งเตือน" ซึ่งก็เริ่มได้ผลแล้ว ล่าสุดเมื่อวาน เพิ่งตรวจเจอรถป้ายทะเบียนแดงคันหนึ่ง ที่เคยวิ่งผ่านช่อง M-Flow มาแล้ว 260 เที่ยว โดยไม่ได้ชำระเงิน

โดยผู้ที่ขับรถคันดังกล่าว คือ นางสาวธนัฐสุภา อายุ 35 ปี เจ้าของบริษัทขายส่งบรรจุภัณฑ์แห่งหนึ่ง ถูกควบคุมตัว หลังตำรวจสถานีทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับการแจ้งเตือนจากระบบอ่านป้ายทะเบียนรถอัตโนมัติ และแจ้งเตือนป้ายทะเบียนรถเป้าหมาย หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า "กล้องแจ้งเตือน" ว่ารถที่ใช้ป้ายทะเบียนแดง "ก 8888 กรุงเทพมหานคร" ที่ค้างชำระค่าผ่านทางมาแล้ว 260 เที่ยว กำลังวิ่งผ่านด่านค่าผ่านทางธัญบุรี และทับช้าง บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก เป็นเที่ยวที่ 261 จึงไปสกัดจับได้บนถนนเส้นเดียวกัน ช่วงกิโลเมตรที่ 17 มุ่งหน้าบางปะอิน ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ก่อนพาตัวไปสอบสวน

นางสาวธนัฐสุภา ยอมรับว่า ไม่ได้ชำระค่าผ่านทางจริง แต่เพราะไม่ได้รับการแจ้งเตือน หรือมีเอกสารเรียกเก็บชำระค่าผ่านทาง ส่วนรถที่ตัวเองขับ ซื้อมาจากศูนย์จำหน่ายรถยนต์แห่งหนึ่ง ซึ่งทางศูนย์ไม่มีป้ายทะเบียนแดงให้ ประกอบกับตั้งใจจะประมูลป้ายทะเบียนมาไว้ใช้งานเองอยู่แล้ว จึงไปหาซื้อป้ายทะเบียนแดงจากคนที่ประกาศขายทางเฟซบุ๊กมาใช้งานไปพลาง ๆ เห็นว่าป้ายมีปั๊มนูนสัญลักษณ์ "ขส" ไม่รู้ว่าเป็นป้ายปลอมก็ไม่ได้นึกเอะใจอะไร จนมาถูกเรียกตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหา "ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม" นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนผู้ที่จำหน่ายป้ายทะเบียนปลอม เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า เสียชีวิตแล้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบต่อไปว่า ป้ายทะเบียนนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark