ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เยาวชนชาวเมียนมา หลบหนีออกจากบ้านพัก จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - เยาวชนชาวเมียนมา 13 คน หลบหนีออกจากสถานที่คุมตัวใน สภ.รัตภูมิ จังหวัดสงขลา หลังถูกจับหลบหนีเข้าเมือง เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ขณะที่ตำรวจติดตามจับกุมมาได้ 1 คน ส่วนที่เหลือยังหลบหนี

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วง 01.00-05.00 น. วันที่ 25 มิถุนายน ตำรวจ สภ.รัตภูมิ จังหวัดสงขลา ที่ผลัดเวรเฝ้ากลุ่มเยาวชนชาวเมียนมา ชาย-หญิง รวม 13 คน อายุระหว่าง 12-17 ปี ที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ไปพบว่า หน้าต่างหลังบ้านพักตำรวจ ข้าง สภ.รัตภูมิ ที่ใช้เป็นสถานที่ควบคุมตัว ถูกเปิดออกในลักษณะใช้เท้าถีบจนไม้กั้นที่ตอกตะปูไว้หลุดออก และไม่พบตัวเยาวชน หลังเกิดเหตุ ตำรวจติดตามจับกุมตัวกลับมาได้ 1 คน

ล่าสุด พลตำรวจตรี วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจที่เฝ้าเวรยาม พร้อมสั่งย้าย พันตำรวจเอก สุรเชษฐ์ สุวรรณนพมาศ ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ และ พันตำรวจโท ภาสกร กิจไพบูลย์ทวี รองผู้กำกับการ ปราบปราม สภ.รัตภูมิ ไปประจำที่ ศปก. ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และให้ พันตำรวจเอก พงษ์พันธ์ จันทรอาภา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา รักษาราชการแทน ผู้กำกับการ สภ.รัตภูมิ

ส่วนการติดตามอีก 12 คนที่ยังหลบหนี ตำรวจเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ห่างจาก สภ.รัตภูมิ รัศมี 2 กิโลเมตร พบกลุ่มคนเดินอยู่ในทุ่งนา แต่เมื่อไปตรวจสอบก็ไม่พบตัว ส่วนที่ต้องนำไปควบคุมไว้ในบ้านพักตำรวจ เนื่องจากทั้งหมดเป็นเยาวชน และอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ทราบว่าเป็นเยาวชนจริงหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark