ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลูกเศร้า พ่อดับก่อนส่งไปเรียนพยาบาล จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - โชคดีบนความโชคร้าย สาวน้อยวัย 18 ปี ชาวนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พ่อนัดจะออกเดินทางไปส่งลูกเรียนพยาบาลที่เพชรบุรี แต่พ่อกลับเสียชีวิตในสระน้ำ ลูกบอกเป็นความฝันของพ่ออยากเห็นลูกใส่ชุดขาว เฝ้ารอวันนี้มานานแต่ด่วนจากไป ลูกสาวฝากถึงพ่อทั้งน้ำตา "จะเป็นพยาบาลที่ดีที่สุด"

สาวน้อยวัย 18 ปีชื่อ นางสาวแสงจันทร์ เพชรฉลู หรือน้องแก้ม อยู่ที่หมู่ 5 ตำบลทรัพย์พระยา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ สอบติดพยาบาลและมีกำหนดมอบตัวที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ซึ่งครอบครัวและญาติได้เหมารถตู้ จะไปส่งน้องแก้มกันเต็มคันรถ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้น้องแก้ม

บุคคลสำคัญที่จะต้องเดินทางไปด้วยกับคณะ คือนายทองสุข เพชรฉลู อายุ 51 ปี พ่อของน้องแก้ม เนื่องจากน้องเป็นความฝันของพ่อที่อยากเห็นลูกสาวเป็นพยาบาล ใส่ชุดขาว แต่เมื่อถึงเวลานัด 20.09 น.วันที่ 25 มิ.ย.ซึ่งเป็นเวลาที่พ่อหาฤกษ์ออกเดินทางไว้พ่อกลับหายหน้าไป ติดต่อไม่ได้ ทั้งที่นัดให้ทุกคนเตรียมพร้อมที่บ้านตั้งแต่เวลา 19.00 น. สุดท้ายจึงจำเป็นต้องออกเดินทางตามฤกษ์ 20.09 น. แต่ระหว่างการเดินทาง ได้รับแจ้งข่าวร้ายจากญาติว่าพบพ่อแล้วแต่กลายเป็นศพในสระน้ำข้างทาง

ล่าสุดน้องแก้ม ได้ทำการมอบตัวที่วิทยาลัยพยาบาลจังหวัดเพชรบุรี เรียบร้อยแล้ว และย้อนกลับมาที่จังหวัดบุรีรัมย์ มีการอัญเชิญดวงวิญญาณและจัดพิธีศพ โดยบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย

จากนั้นญาติได้เดินทางไปเรียกวิญญาณของผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ของญาติ โดยเฉพาะแม่น้องแก้มและน้องแก้มที่ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสาวฉันทนา โลดกระโทก ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันที่ 25 มิถุนายน สามีรีบออกไปหว่านข้าวตั้งแต่ตอนเช้ามืด หวังจะกลับมาเตรียมตัวไปส่งลูกไปเรียนพยาบาลที่สามีภูมิใจมากที่สุด เพราะมีลูกสาวคนเดียว อยากให้ลูกแต่งชุดขาวตามความฝันของพ่อ ใกล้เวลาจะออกเดินทาง แต่สามีไม่กลับบ้าน ตนกับญาติได้ออกตามหาตามทุ่งนา แต่ไม่พบ ขณะที่ฤกษ์ 20.09 น. ใกล้จะมาถึง จึงตัดสินใจพาลูกไปกับญาติประมาณ 6 คน ญาติที่เหลือออกตามหาสามีต่อ สุดท้ายมาทราบข่าวร้ายระหว่างการเดินทาง ส่วนสาเหตุคาดว่าสามีน่าจะขี่รถเสียหลักแล้วตกลงสระน้ำ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เพราะสามีมีข้าวของหนักอยู่บนรถ

ส่วน นางสาวแสงจันทร์ หรือน้องแก้ม บอกว่า พ่อสัญญากับตนว่าจะไปส่งถึงที่ เพราะพ่ออยากเห็นลูกสาวใส่ชุดขาว หลังจากทราบว่าพ่อเสียชีวิต ซึ่งตอนนั้นนั่งอยู่ในรถตู้ ตนกับแม่ได้แต่กอดคอกันร้องไห้ แต่จำเป็นต้องเดินทางต่อ เพื่อไปมอบตัว ถึงแม้ไม่มีพ่อ แต่แม่สัญญาว่าจะสามารถส่งตนเรียนจนจบพยาบาลได้

น้องแก้มบอกอีกว่า ให้พ่อรอดูความสำเร็จของเธออยู่บนฟ้า และคอยดูหนูจะใส่ชุดขาวให้พ่อดู และสัญญาว่าจะเป็นพยาบาลที่ดีตามที่พ่อสอนไว้ให้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark