ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำมะม่วงกระแสพุ่ง! ลิซ่า สั่งตรงจากไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำมะม่วงไทย เตรียมดังไกลทั่วโลก หลังจาก ลิซ่า BLACKPINK โพสต์ตำมะม่วงส่งตรงจากไทย งานนี้แม่ค้ายิ้ม ยอดขายตำมะม่วงพุ่ง

ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สมาชิกชาวไทยของเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK โพสต์ภาพ "ตำมะม่วง"ผ่านไอจี สตอรี่ พร้อมแคปชัน "ตำมะม่วง ส่งตรงจากไทยแลนด์" ติดอีโมจิชู 2 นิ้วและธงชาติไทย

หากยังจำกันได้ ก่อนหน้านี้ ลิซ่า เคยโพสต์ภาพชวนทานเมนูอาหารของดีเมืองไทยมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็มีเมนูลูกชิ้นยืนกินกับน้ำจิ้มน้ำพริกเผาของดีเมืองบุรีรัมย์ รวมไปถึงหมูกระทะร้านดังใน กทม. หรือแม้แต่ส้มตำ และนมหนองโพ ที่หลังจากลิซ่าโพสต์ไป ก็มีคนแห่ตามไปกินกันเพียบ

ล่าสุด ทีมข่าวไปตรวจสอบร้านส้มตำในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่า ปรากฎว่ายอดสั่งซื้อเมนูตำมะม่วงเพิ่มมากขึ้นทันที

ซึ่ง นางชูศรี จันตรี หรือ เจ๊น้อย อายุ 58 ปี เจ้าของร้านส้มตำสะพานยาว บอกว่า ปกติจังหวัดบุรีรัมย์ จะมีเมนูประจำถิ่นคือตำมะม่วงหรือยำม่วงอยู่แล้ว

หลังจากลิซ่านำมาโพสต์ ปรากฏว่าต้องสั่งวัตถุดิบคือมะม่วงเพิ่มขึ้นทันที เพราะมีคนสั่งรับประทาน และสั่งผ่านทางไรเดอร์จำนวนมาก ต้องขอบคุณลิซ่า ที่ยังรักบ้านเกิดและเมืองไทย ที่พยายามนำเสนออาหารไทย ส่งผลให้แม่ค้ามีรายได้เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว จากอิทธิพลของลิซ่า

เช่นเดียวกับลูกค้า ทั้งที่มาซื้อที่ร้านและสั่งไปกินที่บ้าน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตำมะม่วงอร่อยจริง ๆ บางคนบอกว่า ไม่ได้กินมานาน แต่พอลิซ่า ออกมาโพสต์ ทำให้ตำมะม่วงกลับมีรสชาติอร่อยขึ้นอีกเท่าตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark