ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด ลูกตามหาแม่ ออกไปเลี้ยงวัวไม่กลับบ้าน พบถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต

ข่าวภูมิภาค 27 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ลูกชายห่วงแม่ ออกไปเลี้ยงวัวตั้งแต่บ่ายจนค่ำยังไม่กลับเข้าบ้าน ตามหาจนไปเจอร่างถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตในขนำ พร้อมเพื่อนบ้าน ชาวบ้านระบุสาเหตุมาจากต้นประดู่ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร เป็นตัวล่อฟ้า

จุดเกิดเหตุเป็นขนำมุงด้วยสังกะสี บ้านโนนกู่ หมู่ 5 ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น พบผู้เสียชีวิต 2 คน ชื่อ นางมะลิวรรณ อายุ 66 ปี ลักษณะการเสียชีวิต คือนอนราบอยู่บนแคร่ไม้ และนางอรุณ อายุ 62 ปี เสียชีวิตในท่านั่ง โดยมีสุนัขพันธุ์พุดเดิลของนางอรุณ นอนเฝ้าศพอยู่ใต้แคร่

นายอานนท์ ลูกชายนางอรุณ ให้การว่า แม่และเพื่อนบ้านพาวัวออกไปกินหญ้าตั้งแต่ช่วงบ่าย ก่อนที่จะมีฝนตกหนักและฟ้าคะนองในช่วง 15.00 น. กระทั่งเกือบ 19.00 น. ยังไม่เห็นแม่เข้าบ้าน จึงออกตามหาและพบว่าฝูงวัวยังไม่เข้าคอก เดินตามหาไปจนถึงขนำ พบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของแม่จอดอยู่ ส่วนในขนำเห็นเท้าคนในระยะไกล ตั้งสติอยู่พักใหญ่จึงเดินเข้าไปดู ปรากฎว่าทั้ง 2 คนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตแล้ว

ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด และแพทย์ร่วมชันสูตรเบื้องต้น ก่อนนำร่างทั้ง 2 คน ผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ขณะที่ชาวบ้านเปิดเผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุนั้นมีต้นประดู่ที่มีความสูงกว่า 20 เมตร จึงเป็นชนวนล่อฟ้า และก่อนหน้านี้ ก็เคยมีชาวบ้านถูกฟ้าผ่ามาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark