ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดรับบริจาค สารวัตรใช้หนี้แทนเพื่อน ยอดช่วยพุ่ง 2.7 ล้านบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเรื่องของพันตำรวจโท ไปค้ำประกันให้เพื่อนตำรวจ จนสุดท้ายเป็นหนี้กว่า 2 ล้านบาท ทำให้ไม่มีเงินไปส่งลูกเรียนต่อ จนมีคนใจบุญเข้าไปบริจาคจำนวนมากถึง 2.7 ล้านบาท ล่าสุดครอบครัวขอปิดรับบริจาคแล้ว

เมื่อวาน ช่างต๋อย หัวแหลม ช่างรับเหมาเดินไฟฟ้า นำอุปกรณ์การไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท มาเดินไฟฟ้าใหม่ให้กับบ้านพักของ พันตำรวจโท วิริยะ เจิมจำนงค์ สารวัตรกองอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นอีกหนึ่งการช่วยเหลือ

หลังจาก พันตำรวจโท วิริยะ ต้องแบกหนี้แทนเพื่อนตำรวจกว่า 2 ล้านบาท หลังเซ็นค้ำประกันให้เพื่อน โดยเงินเดือนถูกหักเหลือแค่เดือนละ 70 บาท ทำให้เครียดไม่มีเงินส่ง นางสาวพาณิภัค หรือน้องช่อฟ้า เจิมจำนงค์ อายุ 19 ปี ลูกสาวเรียนต่อ หลังสอบติดมหาวิทยาลัยดัง

ช่างต๋อย หัวแหลม บอกว่า พอดูข่าว เห็นสภาพบ้านเก่ารู้สึกสงสาร จึงเดินทางมาตรวจสอบ พบว่าสภาพบ้านเก่า ปลวกขึ้น อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดทรุดโทรม จึงมาเดินไฟให้ใหม่ทั้งหลัง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ด้าน นางพัชริยา เจิมจำนงค์ ภรรยาพันตำรวจโทวิริยะ บอกว่า ขอบคุณคนไทยทุกคนไม่ทิ้งกัน ตอนนี้ยอดบัญชีโอนเข้ามาสูงถึง 2.7 ล้านบาท ก็เพียงพอแล้ว ขอปิดรับบริจาค ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ส่วนเรื่องการศึกษา น้องได้ไปลงทะเบียนเรียนเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ น้องช่อฟ้า กล่าวขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือเรื่องทุนการศึกษา ซึ่งตอนนี้หนูคิดว่าเพียงพอแล้ว พร้อมให้คำมั่นสัญญาตั้งใจเรียนให้ดีที่สุด

ขณะที่เมื่อวาน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พลตำรวจตรี ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหัวหน้าส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมเรื่องการช่วยเหลือครอบครัว เยียวยา พันตำรวจโทวิริยะ

โดย พันตำรวจโท วิริยะ เป็นหนี้ เพราะไปค้ำประกันให้กับตำรวจ 2 ราย รายแรกเป็นเพื่อนที่ค้ำกันไปกันมา ตั้งแต่ยศร้อยตำรวจตรี โดยค้ำประกันเงินกู้ 2 ล้านบาท แต่ต่อมาเพื่อนถูกให้ออกจากราชการ ส่วนรายที่สอง ค้ำประกันให้เพื่อนจนถูกเจ้าหนี้ส่งหนังสือมาทวงหนี้  25,000 บาท ซึ่งต่อไปจะต้องฟ้องทางแพ่ง ให้มารับผิดชอบหนี้ในส่วนที่มีการกู้เงินไป

ขณะที่ นางพัชริยา ภรรยา ยกมือไหว้ขอบคุณผู้บังคับบัญชา และทุกท่านที่เมตตา โดยบัญชีเงินบริจาค 2.7 ล้านบาท จะมีหน่วยงานเข้ามาช่วยดูแล แต่ขอทำเป็น 2 บัญชี เพราะมีลูก 2 คน จะให้ทุนกับลูกทั้ง 2 คน คือ น้องช่อฟ้า และ น้องตะวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark