ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ชาวไทย-มุสลิม ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา จ.ยะลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ชาวไทย-มุสลิม ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเตรียมร่วมฉลองรายอฮัจยี ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดี ที่จะถึงนี้

ที่สถานีรถไฟยะลา ชาวไทย-มุสลิม เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปร่วมเฉลิมฉลองวันรายอฮัจยี หรือ วันรายออีดิลอัฎฮา ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน 2566 นี้ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยขบวนรถทั้งขาขึ้น- ขาล่องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีผู้โดยสารใช้บริการเต็มทุกขบวน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อย่างเข้มงวด ขณะที่ ขบวนรถธรรมดาที่ 448 สุไหงโกลก-สุราษฎร์ธานี ได้มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย มีความพร้อมที่จะเพิ่มตู้โบกี้โดยสาร เพื่อรองรับ หากประชาชนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น

พลตำรวจตรี เสกสันต์ ชูรังสฤษฎิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งการไปยัง เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำตามจุดตรวจ จุดสกัด 4 มุมเมือง ที่จะเข้าภายในตัวเมืองยะลา ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลต้องสงสัย อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ ยังให้เข้มงวดห้ามจุดพลุ ประทัด และห้ามจำหน่ายดอกไม้เพลิงทุกชนิด เพื่อป้องกันคนร้ายอาศัยช่วงนี้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark