ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ล่าขุมทรัพย์ทุนจีนคริปโทเคอร์เรนซี EP.2 เสียหาย 1 หมื่นล้านบาท [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลก ราชาคริปโต EP.2 แก๊งโจรกรรมไฮปริดสแกม บุกค้น 10 จุด คอนโดหรูราคา 128 ล้านบาทย่านสาทร รวมถึงบ้านหรู ราคา 80 ล้านบาท พบมูลค่าความเสียหายทั่วโลกกว่า 1 หมื่นล้านบาท ไปติดตามกับคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ตำรวจไซเบอร์ เปิดปฏิบัติการล่าข้ามโลกทลายแก๊งจีนราชาคริปโตฯ ข้ามชาติ EP.2 ปิดล้อมตรวจค้น 10 จุด ทั้งกรุงเทพฯ สมุทรปราการ และชลบุรี 

จุดสำคัญคือคอนโดหรูห้องชุดชั้น 37 มูลค่า 128 ล้านบาท ย่านสาทร ซึ่งเป็นของ นายอาบิน เย่ สามีของหญิงชาวจีน ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้า ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน นอกจากนี้ยังมีบ้านหรูอีก 8 หลัง และบริษัทอีก 2 แห่ง

นายอาบิน เย่ เป็นผู้ต้องหาตามหมายแดงของตำรวจสากล ในความผิดฉ้อโกงประชาชน ที่ทางสาธารณรัฐประชาชนจีนต้องการตัว หลังก่อเหตุหลอกคนจีนสูญเงินมากกว่า 180 ล้านหยวน หรือมากกว่า 900 ล้านบาท แต่ปัจจุบันล่องหนอยู่ระหว่างหลบหนี

คดีนี้สืบเนื่องจากตำรวจไซเบอร์พบคนร้ายใช้โพรไฟล์ปลอมตีสนิทผู้เสียหายผ่านทางโซเชียลมีเดีย ชักชวนลงทุน เทรดเงินสกุลดิจิทัล มีผู้เสียหายในไทยหลายพื้นที่ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 35 ล้านบาท และต่างประเทศมากกว่า 20,000 คดี มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นคดีอาชญากรรมข้ามชาติ ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน

นำไปสู่การปฏิบัติการบุกค้น EP.1 จับกุม นายเซาเซียน ซู และ นางเคอยี เย่ เพื่อนสาวคนสนิท คาบ้านพักหรูมูลค่า 67 ล้านบาท จากการสอบปากคำ นายซู ให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจไซเบอร์มีหลักฐานชัด โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่ นายซู พยายามลบข้อมูลและแอบโยนทิ้งขณะที่ถูกจับกุม รวมไปถึงโฉนดที่ดิน 3 แปลง ที่โยง นายอาบิน เย่

ปฏิบัติการล่าขุมทรัพย์ทุนจีนราชาคริปโต ยังไม่จบแค่ EP. นี้ เดือนหน้า ตำรวจไซเบอร์เตรียมเปิดเกมล่า เพราะมีข้อมูลค่อนข้างชัด เป้าหมายอีก 23 จุด ที่ต้องค้น และไม่ใช่แค่ต่างชาติที่ร่วมโจรกรรมเท่านั้น ยังมีไทยหลอกไทยที่ต้องลากคอมาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark