ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด! ย้ายองค์พระพุทธรูป พลาดหล่นทับคนงานเสียชีวิต จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดสลด เคลื่อนย้ายพระพุทธรูปองค์ใหญ่ แต่ขยะขนย้ายพลาดหล่นทับร่างชายช่วยงานวัดเสียชีวิตคาที่ 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน ขณะเตรียมสถานที่จัดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เกลี้ยง

ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ เข้าตรวจสอบเหตุ คนงานถูกพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก ประมาณ 1 เมตร 20 เซนติเมตร น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลกรัม ล้มทับจนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่วัดบ้านโนนแกด ตำบลทุ่ม อำเภอเมืองฯ จังหวัดศรีสะเกษ 

ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายศรัญญู กันยามัย อายุ 40 ปี สภาพศพ มีบาดแผลลักษณะเป็นรู บริเวณหน้าอก และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายอดิศักดิ์ ชาติสาย บาดเจ็บบริเวณหลัง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลศรีสะเกษ

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทางวัดร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ จัดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่เกลี้ยง โดยจะย้ายพระพุทธรูปจากศาลาพระพุทธรูปด้านหน้าไปไว้ที่ภายในศาลาการเปรียญ แต่ขณะที่เคลื่อนย้าย พบว่าพระพุทธรูปหล่นลงมาทับร่างนายศรัญญู เสียชีวิต ส่วนอีกคนถูกพระพุทธรูปทับด้านหลังบาดเจ็บ

ด้านนายนพพร พรหมประดิษฐ์ อายุ 50 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มาช่วยทำงานที่วัดประจำไม่มีครอบครัว ก่อนเกิดเหตุร่วมกับผู้ที่บาดเจ็บ นำรถบรรทุกไปเคลื่อนย้ายพระพุทธรูป

ขณะที่นำรถบรรทุกพระพุทธรูปมาจอดด้านหน้าศาลาวัด เพื่อจะนำพระพุทธรูปลงจากรถ แต่ขณะที่กำลังชักรอกเลื่อนพระพุทธรูปลงจากรถ ปรากฏว่า เกิดพลาด พระพุทธรูปขนาดใหญ่หล่นลงมาจากรถ ทับร่างนายศรัญญู จึงเข้าไปช่วยกันยกพระพุทธรูปที่ทับร่าง แต่ปรากฏว่า นายศรัญญูเสียชีวิตคาที่
ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อหลายปีก่อนที่วัด ก็มีเหตุการณ์คนงานตกจากนั่งร้าน เสียชีวิตมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark