ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พิธา นำ สส.ก้าวไกล 150 คน รายงานตัวสภาฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกลนำทัพ 150 สส. เข้ารายงานตัว โดยพร้อมใจกันใส่เสื้อสกรีนข้อความ "เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน"

เมื่อเช้าวานนี้ที่อาคารรัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคนำ สส.ของพรรค จำนวน 150 คน มาที่รัฐสภาเพื่อรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศให้การรับรอง สส.ทั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 112 คน และแบบบัญชีรายชื่อ 39 คน รวม 150 คน

โดย สส. ทุกคนสวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สกรีนคำว่า "เราคือผู้แทนราษฎร เรามาจากประชาชน" โดยสวมเสื้อสูททับด้านนอก บรรยากาศที่สภาเป็นไปด้วยความคึกคัก มีเจ้าหน้าที่สภามารอต้อนรับ บางส่วนส่งเสียงต้อนรับด้วยความดีใจ

นายพิธาบอกว่าขอบคุณทุกคน และดีใจที่ได้กลับเข้ามาที่สภาอีกครั้งตั้งแต่ปิดสภาไม่ได้เข้าสภา และการเข้ามาทำหน้าที่ สส. รอบนี้ค่อนข้างมั่นใจ ทุกคนมีความรู้และความสามารถ หลายคนเคยเป็นผู้ช่วย สส. มาก่อนสามารถเริ่มต้นทำงานได้ตั้งแต่วันแรก

โดย นายพิธาได้พูดถึงประเด็นการแก้ไขมาตรา 112 ว่าน่าจะเป็นทางออกให้กับสังคมไทย มั่นใจว่าไม่เป็นประเด็นที่จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลสะดุด ยืนยันว่าแก้ไขคือแก้ไขไม่ใช่ยกเลิก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark