ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศร้า เผาศพ น้องเบนซ์ เหยื่อถังดับเพลิงระเบิด

เช้านี้ที่หมอชิต - พิธีพระราชทานเพลิงศพ น้องเบนซ์ นักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนราชวินิต ที่เสียชีวิตจากถังดับเพลิงระเบิด บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

ช่วงเย็นวานนี้ (27 มิ.ย.) ที่ฌาปนสถาน วัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพนายขุมทอง เปรมมณี หรือ น้องเบนซ์ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ ถังดับเพลิง Co2 (ซีโอทู) ระเบิด ภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีญาติสนิท กลุ่มเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง คณะอาจารย์ เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร มาร่วมส่งดวงวิญญาณของน้องเบนซ์เป็นครั้งสุดท้าย

ในขณะที่ 4 นักดับเพลิง ชุดที่เข้าไปทำการสาธิตขณะเกิดเหตุที่โรงเรียนราชวินิต ได้เข้าพิธีบวชหน้าไฟ อุทิศส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์ โดยเจ้าหน้าที่ทั้งหมดยังอยู่ในอาหการเศร้าโศก ซึ่งการบวชหน้าไฟ เป็นความประสงค์ของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 4 คน ที่อยากทำให้น้องเบนซ์เป็นครั้งสุดท้าย

นายสมเจน ชูทอง หัวหน้าสถานีดับเพลิงสามเสน กล่าวว่า ตนเองต้องกราบขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง รวมถึงน้องนักเรียนที่ได้รับผลกระทบทุกคน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนจะตั้งใจทำงานตามหน้าที่ต่อไปให้ดีที่สุด ให้น้อง ๆ ได้รับรู้ถึงความตั้งใจ และเจตนารมณ์ของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ส่วนที่คุณป้าของน้องเบนซ์ บอกว่า เข้าใจเจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น ถือเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของพวกตน และจะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark