ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจเจ้าของโรงแรมราคาถูกที่สุดในไทย คืนละ 50 บาท จ.สิงห์บุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดโรงแรม จังหวัดสิงห์บุรี ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย มีเตียง-หมอน-พัดลม อายุเกือบ 90 ปี เจ้าของบอกสร้างมาแต่ยุคคุณย่า ให้พ่อค้าแม่ค้าเร่หลับนอนอย่างปลอดภัย ใครมาซื้อต่อก็ไม่ขาย

ที่ถนนสันติสุข ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี เป็นเขตชุมชนย่านเศรษฐกิจของจังหวัดสิงห์บุรี มีโรงแรมชื่อเดียวกันกับถนน คือ โรงแรมสันติสุข ที่ตั้งอยู่เกือบริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา กำลังถูกกล่าวขานว่าเป็นโรงแรมราคาถูกที่สุดในประเทศไทย

ตัวโรงแรมสันติสุข เป็นอาคารสองชั้นที่ก่อสร้างด้วยไม้ ชั้นล่างเป็นปูนที่มีประตูเป็นไม้ ใช้เป็นที่พักอาศัยของผู้ดูแล ส่วนชั้นบนมีช่องทางเดินตรงกลาง ฝั่งซ้ายและขวาแบ่งซอยออกเป็นห้อง จำนวน 10 ห้อง

แต่ละห้องมีความกว้าง 2.5 เมตร ยาว 3 เมตร ภายในห้องมีเตียงนอน หมอน ผ้าห่ม พัดลม และเก้าอี้อีก 2 ตัว ด้านในสุดเป็นห้องน้ำ 2 ห้อง ที่ใช้ร่วมกัน หากสนใจเข้าพักก็สามารถติดต่อกับผู้ดูแลได้ที่ชั้นล่างของโรงแรม ในราคาพักชั่วคราวไม่เกิน 4 ชั่วโมง ราคา 40 บาท หากพักค้างคืนราคา 50 บาท และหากเช่าพักเป็นรายเดือนก็คิดเพียงเดือนละ 1,200 บาท โดยไม่รวมค่าน้ำและค่าไฟฟ้า

นายนพพงษ์ เทียนบุญ เจ้าของโรงแรมเปิดเผยว่า โรงแรมสันติสุขนี้ สร้างขึ้นในยุคของคุณย่า มีอายุเกือบ 90 ปี ตั้งแต่สมัยที่จังหวัดสิงห์บุรีมีการขนส่งและค้าขายกันทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา จึงมีการก่อสร้างโรงแรมขึ้นใกล้เคียงกับท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้บรรดาผู้ที่เดินทางมาค้าขายได้เช่าพักอาศัย แล้วต่อมาเตี่ยของตนก็สืบทอดกิจการต่อจนมาถึงรุ่นของตน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้ามีคนจะมาซื้อต่อ จะขายไหม นายนพพงษ์ ตอบทันทีว่า ไม่ขายอย่างเด็ดขาด จะเก็บไว้เป็นมรดกสืบต่อรุ่นลูกรุ่นหลานต่อไป

ในยุคแรก ราคาห้องพักเริ่มต้นที่คืนละ 15 บาท ก่อนจะขยับขึ้นเป็น 20 บาท ต่อมาก็ 30 บาท และ 50 บาทจนถึงปัจจุบัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพ่อค้า แม่ค้า ที่เดินทางมาเร่ค้าขายในจังหวัดสิงห์บุรี เดิมทีเคยอาศัยหลับนอนในวัดแต่ต่อมาทางวัดต่างมีมาตรการเข้มงวดในเรื่องความปลอดภัยมากขึ้น โรงแรมสันติสุข จึงเป็นทางเลือกที่ดี ประหยัด และปลอดภัยที่สุด

ปัจจุบันโรงแรมสันติสุข มีผู้เช่าพักอาศัยอย่างถาวรแล้วเกือบ 5 ห้อง คงเหลือห้องพักอีกเพียง 5 ห้องให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ใช้บริการ นับเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่มีรายได้น้อยและต้องการเพียงแค่ที่หลับนอนอย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark