ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ข้องใจ คลอดลูกได้ 2 วัน เสียชีวิตปริศนา รพ.แจงติดเชื้อฯ-สำลักน้ำคร่ำ

ข่าวภูมิภาค 28 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - แม่ทารกเพศชายข้องใจ คลอดมาได้ 2 วัน ปรากฏว่าเสียชีวิตปริศนา ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จังหวัดระยอง โร่แจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ขณะที่โรงพยาบาลแจง พร้อมรับผิดชอบและเยียวยาช่วยเหลือ

นางสาวกัญญารัตน์ อายุ 23 ปี แม่ของทารกเพศชายที่เสียชีวิต เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ พยาบาล และแพทย์ ของโรงพยาบาลบ้านฉาง โดยเธอบอกว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้ไปคลอดที่โรงพยาบาลบ้านฉาง เป็นทารกเพศชาย ร่างกายแข็งแรง ส่วนตัวเธอเอง หลังคลอดได้นอนพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล ต่อมาวันที่ 15 พฤษภาคม พยาบาลแจ้งว่าทารกมีอาการผิดปกติ จึงนำตัวไปตรวจรักษา ถัดมาอีก 1 วัน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทารกเสียชีวิตแล้ว ทำให้เกิดความสงสัย เพราะหลังคลอดพยาบาลยังนำมาให้เธอให้นมเหมือนกับทารกทั่วไป จึงได้ส่งไปชันสูตร ผลการตรวจพิสูจน์ระบุสาเหตุว่า เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด และสำลักน้ำน้ำคร่ำ ทำให้ข้องใจถึงการเสียชีวิตอย่างปริศนา จึงได้เก็บศพรักษาไว้ที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

ต่อมา แพทย์หญิงน้ำเพชร แสงวรรณกุล แพทย์ประจำโรงพยาบาลบ้านฉาง ชี้แจงว่า หลังจากทารกเพศชายของนางสาวกัญญารัตน์ เสียชีวิต ทางโรงพยาบาลได้รายงานผู้บริหารรับทราบตามลำดับชั้น พร้อมแจ้งนางสาวกัญญารัตน์ รับทราบโดยตลอด

เบื้องต้น ผู้บริหารโรงพยาบาลบ้านฉางอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อช่วยเหลือตามมาตรา 41 ซึ่งผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยา ส่วนทางด้านคดี ทางโรงพยาบาลบ้านฉางจะให้ผู้รับผิดชอบไปให้ปากคำตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark