ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หาดใหญ่ สุดงง ตีเส้นจราจรอ้อมแผงเหล็ก จ.สงขลา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวหาดใหญ่ทั้ง งง ทั้งขำ กันทั้งเมือง เมื่อเห็นการตีเส้นจราจรบนถนนศรีภูวนารถ ถนนสายหลักที่อยู่กลางเมือง ใครเห็นก็ต้องสงสัย ว่าทำไมเขาทำกันแบบนี้

นี่เป็นสไตล์การตีเส้นจราจร บนถนนสายศรีภูวนารถ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่หลังจากมีการลาดยางมะตอย ปรับปรุงผิวถนนใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้รับเหมาเขาก็รังสรรค์การตีเส้นจราจรเอาไว้อย่างที่เห็นกันอยู่นี้ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์กันเลยทีเดียว เพราะการตีเส้นจราจรใหม่ครั้งนี้ ปรากฏว่า บริเวณ 4 แยกแห่งหนึ่งของถนนสายนี้ มีการตีเส้นจราจรให้อ้อมแผงเหล็ก ซึ่งเป็นทางขึ้นฟุตบาทที่ชาวบ้านเขาทำไว้สำหรับให้รถขึ้น-ลง ทำให้เส้นจราจรที่เป็นแนวเส้นตรงดิ่งได้ระยะมาตลอด พอมาถึงจุดนี้กลับมีสภาพคดเคี้ยวเหมือนงูเลื้อย อย่างที่เห็นในภาพ ใครเห็นก็ต้องสงสัยว่าทำไมเขาไม่ยกแผงเหล็กขึ้น แล้วค่อยตีเส้นให้ตรง เป็นระเบียบสวยงาม เหมือนจุดอื่น ๆ

บางคนถึงกับแซว ว่า ถ้าตอนตีเส้นจราจรมีรถยนต์จอดอยู่ พี่แกก็คงจะตีเส้นอ้อมรถไปเลย บางคนก็มองโลกในแง่ดีว่า ตีอ้อมแบบนี้ก็ปลอดภัยดี เพราะจะได้รู้ว่าตรงไหนมีแผงเหล็กอยู่ จะได้ระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ บอกว่าได้สั่งการด่วนให้ทางกองช่างประสานกับผู้รับเหมาที่รับผิดชอบ มาทำการแก้ไขเส้นจราจรที่เป็นปัญหาอยู่นี้ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยโดยเร็วที่สุดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark