ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แชร์สนั่น ตีเส้นขอบถนนอ้อมเหล็กทางขึ้นบ้าน ล่าสุดผู้รับเหมาแก้ไขแล้ว

ข่าวภูมิภาค 28 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - โซเชียลแชร์สนั่นเมืองหาดใหญ่ ทั้งขำ ทั้งสงสัย ทำไปได้อย่างไร ตีเส้นขอบถนนอ้อมเหล็กทางขึ้นบ้าน ล่าสุดผู้รับเหมาแก้ไขแล้ว หลังถูกวิจารณ์กว้างขวาง

เรื่องดังกล่าว มีผู้ถ่ายภาพเส้นจราจรที่ทำเสร็จไม่นาน แล้วนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊กกลุ่มแลบ้านแลเมือง ซึ่งเป็นสังคมโซเชียลของชาวจังหวัดสงขลา ก่อนมีการแชร์รูปดังกล่าวต่อไปจำนวนมาก

โดยทีมข่าวช่อง 7HD ไปตรวจสอบจุดดังกล่าว บนถนนศรีภูวนารถ เทศบาลนครหาดใหญ่ พบว่าจุดที่มีการตีเส้นขอบถนนลักษณะดังกล่าวมี 2 จุด อยู่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นการตีเส้นอ้อมเหล็กที่มีการนำไว้เป็นทางขึ้นบ้านและร้านค้า โดยไม่มียกเหล็กดังกล่าวขึ้นก่อนตีเส้น

แต่ตรวจสอบแล้วพบปัญหาที่ทำให้ผู้รับเหมาต้องตีเส้นอ้อมลักษณะดังกล่าว เนื่องจากขั้นตอนการลาดยางมะตอยได้ลาดทับฐานเหล็กทั้ง 2 จุด โดยไม่ยกขึ้นให้พ้นจากผิวการจราจร ทำให้ผู้รับเหมาที่ตีเส้นไม่สามารถยกเหล็กขึ้นเพื่อตีเส้นได้ตรงตามแนวที่วางไว้ และหลังมีการแชร์รูปดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตีเส้นขอบถนนลักษณะดังกล่าว

ขณะที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง ผู้บริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ไปตรวจสอบ และผู้รับเหมาได้แก้ไข โดยลบเส้นขอบถนนที่บิดเบี้ยวอ้อมเหล็กทางขึ้นบ้านและร้านค้า พร้อมยกเหล็กดังกล่าวขึ้นวางบนทางเดินเท้า และเตรียมตีเส้นขอบถนนใหม่ทั้ง 2 จุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark