ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านงง เป็นพระไม่นอนวัด แต่มานอนรับลม ริมแม่น้ำบางปะกง

ข่าวภูมิภาค 28 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านเจอชายแต่งกายคล้ายสงฆ์ มีท่าทางแปลก ๆ นอนถอดจีวรรับลมริมแน่ม้ำบางประกง เห็นผิดสังเกตจึงแจ้งตำรวจตรวจสอบ พบไม่มีหนังสือสุทธิพกติดตัว อ้างว่าคิดถึงแม่ที่เสียชีวิตแล้วนำเถ้ากระดูกมาลอยอังคารที่นี่ และอยู่วัดมันเงียบ น่าเบื่อ เลยมานอนริมแม่น้ำตรงจุดนี้ 

ช่วง 22.00 น. เมื่อคืนนี้ (27 มิ.ย.) ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา 2 นาย เดินทางมาตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าดึกดื่นค่ำมืดแล้ว แต่ชายคนหนึ่งแต่งกายคล้ายสงฆ์ กลับถอดจีวรเหลือแต่สวมอังสะ มานอนรับลมอยู่บนเก้าอี้ หน้าบริเวณพุทธสมาคมฉะเชิงเทรา ริมแม่น้ำบางปะกง เบื้องต้นตำรวจขอตรวจหนังสือสุทธิ รับรองการบวชที่ต้องพกติดตัว แต่พระรูปนี้กลับไม่มีแสดงให้ดู อ้างว่าวัดต้นสังกัดที่ไปบวชยังไม่ได้ออกหนังสือสุทธิให้ นอกจากนี้ตรวจสอบพบบัตรประจำตัวผู้พิการ และบัตรประจำตัวประชาชน ระบุชื่อ และมีอายุ 69 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

หลังจากคุยไปคุยมาได้สักพัก ปรากฏตำรวจสายตรวจจำพระรูปนี้ได้ว่าเคยถูกจับสึกมารอบหนึ่งแล้ว เมื่อ 2-3 เดือนก่อน เนื่องจากก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านละแวกนี้ โดยตอนนั้นพาตัวไปที่วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ หรือ วัดเมือง เพื่อให้พระชั้นผู้ใหญ่ทำการสึกให้ ก่อนแยกย้ายหายหน้าไป กระทั่งกลับปราฏตัวอีกครั้งเมื่อคืนนี้ 

สอบถามพระรูปนี้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ถูกจับสึก แต่กลับไปบวชใหม่ที่วัดแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ และเนื่องจากตนเองเป็นคนแปดริ้ว เรียนจบที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จึงย้ายกลับมาอยู่ที่วัดหัวเนิน และวัดลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมตนเองต้องมานอนอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ก็เพราะคิดถึงแม่ เนื่องจากตอนแม่เสียชีวิตได้นำเถ้ากระดูกมาลอยอังคารตรงจุดนี้ และเมื่อถามต่อว่า ทำไมไม่นอนหลับให้สบาย ๆ อยู่กุฎิที่วัดเหมือนพระปกติทั่วไป ก็อ้างว่า "วัดที่อยู่มันเงียบ มันน่าเบื่อ" เลยมานอนรับลมที่นี่ ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

หลังพูดคุยและตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นเสร็จแล้ว ตำรวจสายตรวจได้พาตัวพระรูปนี้ส่งไปอยู่ที่วัดลาดขวาง อำเภอบ้านโพธิ์ ตามความประสงค์ และหลังจากนี้จะประสานสำนักพุทธศาสนา จังหวัดฉะเชิงเทรา ตรวจสอบรายละเอียดหนังสือสุทธิของพระรูปนี้ว่ามามีจริงหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark