ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต สายไฟพาดโครงเหล็กรั่ว ถูกไฟดูดหมดสติ

ข่าวสังคม 28 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - มาดูเหตุการณ์นาทีชีวิต เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งกำลังเก็บของที่ร้าน จังหวะนั้นโดนไฟดูด นอนหมดสติ อีกคนจะเข้าไปช่วย ถูกไฟดูดซ้ำเช่นกัน

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพที่หญิงเสื้อดำ ใส่ผ้ากันเปื้อนเดินไปหน้าร้าน ลักษณะกำลังเก็บของจากนั้นจู่ ๆ ก็ล้มลงหมดสติที่พื้นของตกกระจาย หญิงเสื้อแดงก็เดินไปดู พร้อมกับร้องเรียกแล้วเข้าไปเก็บของที่พื้น (ลักษณะเป็นถาดสแตนเลส) จากนั้นก็ร้องเสียงดังแล้วก็ล้มลงหมดสติอีกคน หญิงอีกคนเสื้อกันเปื้อนลายการ์ตูนก็ไปดู ก่อนตะโกนเสียงดังลั่นบอกคนในบ้านให้ถอดปลั๊กออก ก่อนจะเข้าไปช่วยกันช่วยเหลือ เหตุเกิดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดชลบุรี

คลิปนี้ ผู้ใช้ TikTok ชื่อ foremost02 นำมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์เตือนภัย บอกว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ไฟดูด ไฟรั่วลงโครงเหล็ก ทีมข่าวสอบถามผู้โพสต์ บอกว่า ตอนนี้อาการของทั้งสองคนปลอดภัยแล้ว เหลือรอยช้ำเล็กน้อย ตอนนั้นเป็นตอนช่วงเวลาเก็บร้านพอดี จะล้างของกันแบบนี้ทุกวัน ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุ คาดว่ามีกระแสไฟฟ้ารั่วจากสายปลั๊กไฟ ตอนนี้ให้ช่างมาติดตั้งเดินสายไฟให้ใหม่แล้ว

ขณะที่ข้อมูลจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ แนะนำวิธีการเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ที่ถูกไฟฟ้าดูด สิ่งแรกคือให้รีบตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณนั้นทันที หาวัสดุ เช่น ผ้าแห้ง ถุงมือยาง ถุงพลาสติกแห้ง ฉุดคนที่ถูกไฟดูดออกมาจากให้เร็วที่สุด โดยคนช่วยก็ต้องปลอดภัย เพราะถ้าเกิดตัวเปียก ก็จะโดนไฟดูดไปด้วย คนเจ็บจะเพิ่มขึ้น

หากช่วยผู้ประสบเหตุออกมาได้แล้ว แต่หมดสติ เอาคนเจ็บออกมาให้ห่างจุดที่ไฟฟ้ารั่วให้มากที่สุด ให้เริ่มทำ CPR ทันที (ทำบริเวณพื้นที่แห้ง) แล้วรีบโทรหา 1669.

ขอบคุณภาพจาก TikTok : @foremost02 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark