ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลูกร้องสื่อ! เหนื่อยจะเคลียร์ พ่อสะสมขยะเกลื่อนบ้าน

ข่าวสังคม 28 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ปรึกษาปัญหาเรื่องของพ่อที่ชอบเก็บสะสมขยะจนเต็มบ้านไปหมด ไม่รู้จะพูดอย่างไรให้ท่านเลิกพฤติกรรมแบบนี้ และยังบอกว่าคนในบ้านยังทนไม่ไหว แล้วคนนอกบ้านจะว่าอย่างไรบ้างก็ไม่รู้

ลูกร้องสื่อ! เหนื่อยจะเคลียร์ พ่อสะสมขยะเกลื่อนบ้าน
นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์เต็มโลกอินเทอร์เน็ต ทีมสนามข่าว 7HD ก็ลงพื้นที่ไปดู พบว่าบ้านคุณลุงเปิดเป็นร้านขายของชำยามราตรี กองพะเนินที่ตั้งเด่นอยู่หน้าบ้านเป็นพวกกระดาษลัง รวมถึงภายในบ้านก็ยังมีอีกเป็นกองสูงเลย แต่ว่าคุณลุงก็จะเว้นพื้นที่สำหรับเดินเข้าบ้านเป็นทางเล็ก ๆ ไว้

ลูกชายที่เป็นคนร้อง ก็บอกว่า คุยกับพ่อมาตลอด ว่าให้เก็บ พ่อก็ไม่ยอม พอจะเก็บให้ ก็โดนด่า ไม่รู้ว่าจะหวงอะไรนักหนา เขาเองก็กลัวว่าขยะพวกนี้จะกลายเป็นรังของสัตว์มีพิษ หรือไม่กลายก็เป็นเชื้อเพลิงชั้นดี อีกทั้งคนที่เดือดร้อนก็ไม่ใช่แค่พ่อคนเดียว เพราะยังมีแม่ และน้องชายที่อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็นห่วงสุขอนามัยของเพื่อนบ้านอีกด้วย

เพื่อนบ้าน ยัน ไม่เคยเดือดร้อน! 
เราได้ความเห็นของคนในบ้านมาแล้ว ลองมาฟังความเห็นของคนข้างบ้านหน่อย ว่าเขาได้รับความเดือดร้อนจากขยะภายในบ้านของคุณลุงคนนี้ไหม

เพื่อนบ้านก็บอกว่าเป็นปกติของร้านขายของชำที่จะเก็บกระดาษลังขาย อีกอย่างก็ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่คิดว่าปัญหาไม่ได้เกี่ยวกับเพื่อนบ้าน แต่เป็นเรื่องภายในบ้านมากกว่า

ทีมสนามข่าวได้คุยกับคุณลุงเจ้าของบ้าน คุณลุงบอกว่าเก็บของไว้เยอะ ๆ เพื่อเรียกรถให้เข้ามาขนทีเดียว เพราะมีแต่กระดาษลัง ถ้ามีไม่เยอะ คนรับซื้อเขาว่ามันไม่คุ้ม และเมื่อ 2 เดือนที่แล้วก็เพิ่งจะขายไปเอง ไม่เข้าใจว่าเป็นเดือดเป็นร้อนอะไรขนาดนั้น

นี่ก็เรียกว่าฟังความ 3 ข้าง และอาจเป็นเรื่องภายในครอบครัวที่ต้องไปตกลงหารือกันว่าควรทำอย่างไร เพราะลูกก็อยากทิ้ง ทางพ่อก็อยากขาย ส่วนเพื่อนบ้านก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร

แต่ก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะคนที่มีพฤติกรรมชอบเก็บสะสมของจนเต็มบ้าน อาจส่อแววเป็น "โรคเก็บสะสมของ" เขาจะยึดติดว่าของทุกชิ้นมีความสำคัญ และถ้าจะทิ้ง ก็น่าเสียดาย รู้ตัวอีกที ในบ้านก็เต็มไปด้วยของ ที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ และรบกวนการใช้ชีวิตประจำวันไปแล้ว ใครที่เริ่มสงสัยว่าจะเป็นไหม หรือ มีคนใกล้ตัวส่อแวว ก็สามารถไปปรึกษาจิตแพทย์ได้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark