ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ดร.ธเนศวร์ แนะเพื่อไทย ยืดอกรับความพ่ายเเพ้ อย่าอ้างคณิตศาสตร์ เเบ่งกันเป็นเด็กเล่นขายของ


"อย่าให้ต้องเลือกเป็นครั้งสุดท้าย" ดร.ธเนศวร์ แนะพรรคเพื่อไทย ยืดอกรับความพ่ายเเพ้ อย่าอ้างคณิตศาสตร์ เเบ่งกันเป็นเด็กเล่นขายของ ปมเก้าอี้ประธานสภา

ดร.ธเนศวร์ เจริญเมือง ศาสตราจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกมาเคลื่อนไหวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย แถลงมติพรรคว่าต้องการตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า ด้วยความเคารพยิ่งครับ ผมไปลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเมื่อ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา หลักการของระบบรัฐสภา  เมื่อพรรคก้าวไกลได้คะแนนเป็นที่หนึ่ง  ก็คือประชาชนให้ความไว้วางใจแก่พรรคนี้ไปทำงานนำฝ่ายประชาธิปไตย ไปรื้อฟื้นระบอบประชาธิปไตยเพื่อรับใช้ประชาชนและนำพาประเทศชาติสู่ความเจริญรุ่งเรือง ตำแหน่งการนำทั้งสภาและฝ่ายบริหารจึงควรตกเป็นของพรรคก้าวไกล จะมาอ้างคณิตศาสตร์อะไรครับว่าใครได้มากน้อยกว่ากันเท่าไหร่ จึงต้องมาแบ่งอะไหร่กันแบบเด็กเล่นขายของ  คนนี้ได้นี่  เราต้องได้นั่นก็เขาชนะที่  1  ไปแล้ว เห็นชัดเจน   จะต้องมาจุกจิกทำไมครับ

ผมคิดว่าการนำ  ควรให้พรรคได้ที่ 1 ส่วนกระทรวงต่างๆ ท่านก็จะได้ไปมากโขแล้วนี่ครับ รู้จักการนำอย่างมีเอกภาพไปสร้างความเข้มแข็งของประชาธิปไตยเพื่ออนาคตของประเทศและลูกหลานอย่างเป็นเอกภาพไหมครับ ?? ยอมรับเถิดครับ  คุณเพื่อไทยว่าคุณได้ที่ 2  ก็ขอให้ที่ 1  ได้นำงานและทำงานสำคัญครั้งนี้ทั้งสภาและฝ่ายบริหารเถิดนะครับ แพ้เขาแล้ว  ก็ยืดอก  เป็นลูกนักสู้ตามรอยนักสู้คนสันกำแพง  เป็นนักกีฬา ต้องยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น  ปรับปรุงตัวเองแล้วกลับมาที่ 1 ในวันหน้า  ดีกว่านะครับ นี่คือกติกาของนักสู้  กติกาของระบบ     ประชาธิปไตยแบบอารยะ เขาชนะที่  1  ก็คือชนะที่ 1   มากกว่ากี่แต้ม  ก็คือชนะที่  1   ทำใจให้ใหญ่ๆๆๆ   มองความผิดพลาดเป็นครู  ยอมรับ  และก้าวต่อไปอย่างทระนง

ผมเลือกพวกคุณมาตั้งแต่ พ.ศ. 2544 ไม่เคยพลาดแม้แต่ครั้งเดียวตลอดมา ขออย่าให้ผมต้องเลือกพวกคุณครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายเลยนะครับ

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB : ธเนศวร์ เจริญเมือง


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark