ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ป.ป.ส. ยึดไอซ์ 960 กก. เตรียมส่งไปประเทศที่ 3

ข่าวภาคค่ำ - ยังคงมีการขยายผลอย่างต่อเนื่อง หลังเมื่อเดือนที่แล้ว ป.ป.ส.ไปจับกุมไอซ์ 1,200 กิโลกรัมในพื้นที่จังหวัดสงขลา ที่เตรียมส่งข้ามชายแดนไปมาเลเซีย ปลายทางประเทศออสเตรเลีย ล่าสุดไปยึดไอซ์เพิ่มอีก 960 กิโลกรัม

เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในตำบลคลองตาคต อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่เก็บและพักยาเสพติดที่ลักลอบลำเลียงมาจากภาคเหนือ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ 7 คน พร้อมไอซ์ น้ำหนัก 960 กิโลกรัม ที่บรรจุอยู่ในกระสอบ 24 กระสอบ

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุว่า ทั้ง 7 คน ให้การรับเพียงว่า ทำหน้าที่เก็บรักษายาเสพติด โดยจะมีผู้ร่วมขบวนการมารับไอซ์ ไปส่งตามจุดนัดหมาย ปลายทางอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ก่อนจะขนข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย จากนั้นจะส่งต่อไปยังประเทศออสเตรเลีย เป็นที่น่าสังเกตว่า เป็นครั้งแรกที่พบจุดพักยาเสพติดอยู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่ผ่านมาจะอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และปริมณฑล

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ยึดไอซ์ได้ 1,200 กิโลกรัม ขณะเตรียมลำเลียงส่งข้ามไปยังมาเลเซีย โดยพบรถกระบะที่ดัดแปลงถังน้ำมันให้วิ่งได้เพียง 40 กิโลเมตร เพื่อใช้ข้ามแดน ที่ว่างที่เหลือใช้ซุกซ่อนไอซ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark