ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พิตบุลล์ขย้ำผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิต จ.ลำปาง

ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุสุนัขพันธุ์พิตบุลล์  2 ตัว ที่จังหวัดลำปาง ขย้ำกัดผู้ป่วยติดเตียงเสียชีวิต พบประวัติเคยกัดสุนัขเพื่อนบ้านตายมาแล้ว

ผู้เสียชีวิต คือ ชายอายุ 78 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ที่ตำบลหนองหล่ม อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง โดยผู้เสียชีวิตมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า ซึ่งเกิดจากการถูกสุนัขพันธุ์พิตบุลล์ 2 ตัว ที่ญาติเลี้ยงไว้ในบ้านรุมขย้ำ เหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ (28 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุญาติได้แจ้ง ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร เข้าตรวจสอบ พร้อมกับจับสุนัขทั้ง 2 ตัว ขังไว้ในกรง

ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยญาติผู้เสียชีวิตได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องพัก และได้ทำความสะอาดคราบเลือดจนหมดแล้ว พร้อมนำไปชี้ที่บริเวณหน้าต่างของห้องที่เปิดกระจกเอาไว้ และเตียงผู้ป่วย ที่ชายอายุ 78 ปี นอนประจำ

ญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ครอบครัวเลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ เพศผู้ 2 ตัว ชื่อว่า "เจ้าบิ๊ก" และ "เจ้าแบล็ก" มีอายุประมาณ 2 ปี ช่วงเช้าที่ผ่านมาลูกของผู้ตาย ลงมาดูแลพ่อตามปกติ แต่เมื่อเปิดห้องพัก เข้ามาถึงกับผงะ เพราะพ่อเนื้อตัวโชกไปด้วยเลือด และบาดแผลจากการถูกสุนัขรุมกัด โดยไม่ทราบว่าถูกสุนัขเข้ามารุมกัดพ่อตอนไหน คาดว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว จะเข้ามาทางหน้าต่างที่เปิดทิ้งไว้

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่สุนัขไปกัดพ่อ ตอนนี้ทางครอบครัวผวาไม่กล้าเลี้ยงสุนัขแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมานำเอาสุนัขไปเลี้ยงดูแลต่อ

นอกจากนี้เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง ยังเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังอีกว่า ปีที่ผ่านมา สุนัขทั้ง 2 ตัว เคยมาไล่ขย้ำสุนัขของตนเองถึงในบ้านจนตายไป 1 ตัว ตอนนั้นตนเองไม่กล้าไล่ เพราะสุนัขมีความดุร้าย ทั้งเห่า ทั้งขู่ จนเวลาผ่านไปมาเกิดเหตุซ้ำ แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark