ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พระปาของไล่โจรขโมยเงินตู้บริจาค

เช้านี้ที่หมอชิต - หลวงพี่ สุดทน ติดกล้องวงจรปิดจับตาดูโจรบุกขโมยเงินตู้บริจาคมาแล้วหลายครั้ง จนล่าสุดเจอต่อหน้าต่อตา หลวงพี่ไม่ทน ขว้างของใส่โจรจนวิ่งหนีไป

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่พระรูปหนึ่งค่อยๆเดินลงมาจากบันได ก่อนจะขว้างปาสิ่งของใส่คนร้ายที่พยายามก่อเหตุลักเงินในตู้บริจาค ภายในวัดลาดพร้าว แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ก่อนผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีออกไป

วานนี้ ผู้สื่อลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงบริเวณวิหารหลวงพ่อพุทธโสธร (จำลอง) และพระศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุภายในวัดลาดพร้าว

พบว่า พระในคลิปวงจรปิด คือ พระปลัดนิพนธ์ นิปปโก เลขานุการเจ้าอาวาส เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ ซึ่งทางวัดจะมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ โดยอาตมาจะมีหน้าที่คอยเช็กกล้องอยู่เรื่อย ๆ

จนมาเมื่อช่วงครึ่งเดือนก่อน พบว่า มีคนเข้ามาลักขโมยเงินบริจาคภายในวัด แต่ยังไม่เจอตัวและยังไม่สามารถจับตัวได้ แต่ขณะที่เมื่อวาน จะไปจำวัดก็พบเห็นเข้าพอดี จึงนำของขว้างปาไล่คนร้ายตามคลิปดังกล่าว

พระปลัดนิพนธ์ บอกว่า สำหรับเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นไม่บ่อย แต่มักจะเป็นคนกลุ่มเดิม ๆ ที่มาก่อเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้เคยมาก่อเหตุหลายครั้ง และเคยจับตัวได้ 2 ครั้ง เมื่อ 2 ปีก่อนในเวลากลางคืน และยังสอบถามเขาด้วยว่า จะเอายังไง พร้อมจะหางานที่วัดให้ทำด้วย ก่อนปล่อยตัวไป แต่ก็กลับมาก่อเหตุอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark