ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หายปริศนา 5 ชีวิต หนุ่มรับสาว-ญาติขึ้นรถตู้ หายนาน 2 เดือน จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ปริศนา 5 ชีวิต หายตัวไปไม่รู้ชะตากรรม แฟนหนุ่มนำรถตู้มารับแฟนสาวพร้อมครอบครัวแต่หายตัวไร้ร่องรอยติดต่อไม่ได้นานกว่า 2 เดือนแล้ว

นางสาวพิทยารัตน์ จันทรมาศ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นญาติสนิทของทั้ง 5 คน เป็นผู้ขอความช่วยเหลือ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา น้าหลานของตนเองรวม 5 ชีวิต ประกอบด้วย นางอุษา ปานรอด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ ตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช, นางสาวชนนิกานต์ โตชะนก หรือ น้องบีม อายุ 22 ปี นักศึกษาราชภัฏสุราษฏร์ธานี, นางสาวญาสุมินร์ โจมฤทธิ์ หรือ น้องรุ้ง โอายุ 22 ปี ซึ่งเป็นเพื่อน นางสาวชนนิกานต์, เด็กชายพรพิพัฒน์ ปานรอด อายุ 13 ปี หรือ น้องฟอร์ด และ เด็กหญิงศิรประภา รุจิตร หรือ น้องฟ้าใส อายุ 13 ปี ได้หายออกจากบ้านไปพร้อมกับ นายลมกรด หรือ นายแบงค์ แสงสว่าง อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ แฟนของ นางสาวชนนิกานต์ โดย นายลมกรด นำรถตู้สีขาว ทะเบียน นข 8797 อุดรธานี มีนายนพดล แสงเมืองอินทร์ เป็นคนขับและมีหญิงสาวคนสนิทของ นายนพดล นั่งมาในรถรวม 3 คน ได้นำคนทั้ง 5 คนหายออกจากบ้านไป และไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จนเวลาผ่านล่วงเลยไปนานกว่า 2 เดือนก็ยังติดต่อใครไม่ได้ ทำให้ทางญาติเป็นกังวลไม่รู้ว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร

นางสาวพิทยารัตน์ เปิดเผยว่า นายลมกรด แสงสว่าง มารู้จักคบหากับ นางสาวชนนิกานต์ เมื่อ 5 เดือนก่อน จากนั้น นางสาวชนนิกานต์ ได้พา นายลมกรด มาทำความรู้จักกับ นางอุษา ปานรอด ผู้เป็นแม่ที่บ้านในอำเภอท่าศาลา

เรื่องนี้มีความไม่ชอบมาพากลตรงที่ พอ นายลมกรด แฟนของลูกสาว ได้รู้จักกับ นางอุษา นายลมกรด ได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนเปิดปั๊มน้ำมัน อ้างว่าเป็นเจ้าของธุรกิจหลายอย่าง ทำให้ นางอุษา หลงเชื่อนำที่ดิน 5-6 ไร่ไปขาย ได้เงินมาจำนวน 300,000 บาท มอบให้ นายลมกรด นายลมกรด ยังบอกว่าจะดูแลเรื่องทุนการศึกษาให้กับเด็ก ๆ โดยจะรับ ฟ้าใส กับ ฟอร์ด เป็นลูกบุญธรรม แถมยังหว่านล้อมให้ลงทุนเพิ่ม ทำให้ นางอุษา ใจอ่อนนำรถกระบะไปจำนองไว้กับเต็นท์รถในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้เงินมา 100,000 บาท

หลังจากนั้น นายลมกรด หรือ แบงค์ นำรถตู้มารับบุคคลทั้ง 5 คน โดยไม่รู้เป้าหมาย และไม่สามารถติดต่อทั้ง 5 คน รวมถึงตัว นายลมกรด ได้อีกเลย หลังจากทั้ง 5 คนได้หายตัวไป นางสุจิต ปานรอด อายุ 72 ปี แม่ของนางอุษา ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ท่าศาลา กระทั่งทางตำรวจสืบทราบรถตู้ที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ จังหวัดพะเยา จึงส่งตำรวจนอกเครื่องแบบไปติดตามจับกุมตัว นายนพดล แสงเมืองอินทร์ คนขับรถได้เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา นำตัว นายนพดล พร้อมรถตู้มาที่ สภ.ท่าศาลา นายนพดล ให้การว่าเป็นเพียงคนรับจ้างขับรถตู้ให้เท่านั้น และในวันที่ 14 มิถุนายน 2566 นายนพดล ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวออกไป

นางสาวพิทยารัตน์ บอกว่า สงสัย นายลมกรด น่าจะเป็นพวกสิบแปดมงกุฏมาหลอกลวงให้หลานสาวหลงรัก และออกอุบายให้ นางอุษา ร่วมลงทุน ทำให้ทางญาติ ๆ เป็นกังวลเพราะเกรงจะเกิดอันตรายกับน้าและหลาน ทั้ง 5 คน จึงขอให้สื่อช่วยติดตามเรื่องที่เกิดขึ้น เมื่อสอบถามไปทางตำรวจ สภ.ท่าศาลา เรื่องก็ยังไม่มีความคืบหน้าในการติดตามเท่าที่ควร

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากทางตำรวจชุดสืบสวนรายหนึ่งว่า มีข้อมูลเชิงลึกพบว่า นางอุษา มีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก และนำที่ดินของญาติคนหนึ่งไปขาย อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถติดต่อทั้ง 5 คนได้เลย ทางตำรวจท้องที่ได้รับแจ้งจะสืบสวนเร่งติดตาม แต่ยอมรับว่ายังไม่รู้ชะตากรรมของทั้ง 5 ชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark