ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักปั่นจักรยานถูกชน ร่างติดหน้ารถไกล 5 กม. จ.กำแพงเพชร

ข่าวภูมิภาค 29 มิถุนายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - นักปั่นจักรยานถูกรถชน ร่างติดหน้ารถมาไกลกว่า 5 กิโลเมตร คนขับรถคู่กรณีกลัวความผิด ขนย้ายร่างไปไว้ท้ายกระบะ ขับพาข้ามตำบลนำมาทิ้งไว้ริมทาง ทั้ง ๆ ที่ยังหายใจอยู่ กว่าชาวบ้านจะมาเห็นก็ช่วยชีวิตไม่ทันแล้ว

นักปั่นจักรยานถูกชน ร่างติดหน้ารถไกล 5 กม. จ.กำแพงเพชร
ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร ตรวจสอบผู้เสียชีวิตริมถนนกำแพงเพชร-ท่ามะเขือ หมู่ 1 ตำบลคณฑี พบหลักฐานระบุชื่อ นายสำเนาว์ พวงนิล หรือ ไก่ อายุ 47 ปี สภาพสวมชุดนักกีฬาปั่นจักรยาน จุดที่พบศพไม่มีร่องรอยการต่อสู้ การเฉี่ยวชน หรือรอยเบรกของรถ แต่ไปเจอมีดตัดอ้อยตกอยู่ใกล้กับศพ

ห่างไปประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ ตำบลเทพนคร อำเภอเมืองกำแพงเพชร พบจักรยานถูกชนขาดเป็น 2 ท่อน แต่ละท่อนกระเด็นห่างกันประมาณ 20 เมตร ไม่พบร่องรอยการเบรก นอกจากชิ้นส่วนอุปกรณ์ของจักรยานที่กระจัดกระจาย จึงเชื่อว่า นายสำเนาว์ น่าจะถูกชนจากจุดนี้ และร่างติดไปกับรถ คนขับรถคู่กรณีกลัวความผิดขนย้ายร่างที่ยังหายใจอยู่ไปไว้ที่ท้ายกระบะ และขับพาข้ามตำบลนำมาไว้ริมทางที่ ตำบลคณฑี แต่เพราะความรีบร้อนทำให้มีดตัดอ้อยตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ชาวบ้านที่มาพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นคนแรก เล่าว่า ขณะจูงสุนัขออกมาขับถ่าย ได้ยินเสียงเหมือนมีดหล่น จึงเดินตามเสียงมาและพบร่าง นายสำเนาว์ ยังมีลมหายใจอยู่ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันแล้ว

ผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานโรงงานในพื้นที่ ตำบลคณฑี ช่วงเย็นจะออกมาปั่นจักรยานกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้านในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. และจากลักษณะของมีดตัดอ้อยที่พบ ตำรวจสันนิษฐานว่า รถคู่กรณีน่าจะเป็นรถกระบะ ซึ่งจะต้องย้อนเส้นทางตามหากล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี
 
ปั่นจักรยานข้ามถนน ถูกชนเสียชีวิต จ.ชลบุรี
ที่ จังหวัดชลบุรี ก็เป็นอุบัติเหตุชนจักรยานและมีผู้เสียชีวิตเช่นกัน แต่เหตุการณ์นี้มีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ บนถนนวัดหนองกาน้ำ ตำบลหนองหงส์ อำเภอพานทอง ช่วงเวลาประมาณ 02.40 น. ชายไม่ทราบชื่อ อายุระหว่าง 45-50 ปี ปั่นจักรยานออกมาจากซอย และถูกรถแวนที่แล่นมาทางตรงชนกระเด็นทั้งคนและจักรยาน

เคสนี้คนขับรถแวนไม่ได้หลบหนี และรอมอบตัวกับตำรวจ สภ.พานทอง ยอมรับว่า มองไม่เห็น เพราะจุดเกิดเหตุแสงสว่างมีน้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark