ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สยอง! 2 พิตบุลล์ขย้ำผู้ป่วยติดเตียง และกินเนื้อจนเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว ข่าวสุนัขพิตบุลล์ทำร้ายคน คราวนี้เป็นผู้ป่วยติดเตียงที่จังหวัดลำปาง ถูกสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัวรุมขย้ำและกัดกินเนื้อจนเสียชีวิตสลด

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ มีเหตุการณ์สุนัขพิตบุลล์กัดคนเสียชีวิต เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุ ไปถึงจุดเกิดเหตุฯ บริเวณห้องนอนข้างล่างต้องพบภาพอันสยดสยองของผู้เสียชีวิต เป็นชายชราอายุ 78 ปี ถูกสุนัขพิตบุลล์ 2 ตัวที่เลี้ยงไว้ในบ้านกัดจนเสียชีวิต 

เบื้องต้น ญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นผู้ป่วยติดเตียงนอนอยู่ข้างล่างชั้นล่าง และช่วงกลางดึกก็ได้ปล่อยสุนัขพิตบุลล์ไว้ทั้ง 2 ตัววิ่งเล่นในบ้าน แต่สุนัขได้ปีนเข้าไปทางหน้าต่างชั้น 1 ด้านล่าง ทะลุประตูมุ้งลวดเข้าไปในห้องที่มีเตียงนอนของชายชรา คาดว่าน่าจะหิวโซจึงเข้าไปกัดกินเนื้อแทะเนื้อบริเวณใบหน้าผู้ป่วยที่ป่วยติดเตียงอยู่ดังกล่าว จนกระทั่งเสียชีวิต มีญาติตื่นมาตอนเช้าลงมาดูก็ต้องตกใจเห็นคราบเลือดและสภาพเสียชีวิตอันสยดสยองของชายชรา

มีรายงานล่าสุด ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดลำปาง ได้นำอุปกรณ์จับสุนัขพร้อมกับยาสลบเข้าไปฉีดสุนัข 2 ตัวนี้ โดยทำบ่วงด้วยเหล็กสลิงใส่ท่อแป๊บเหล็ก เข้าไปคล้องคอสุนัข จากนั้นใช้ยาสลบจำนวน 2 ซีซี ฉีดเข้าไป ประมาณ 3 นาที สุนัขทั้ง 2 ตัวก็ค่อย ๆ หมดฤทธิ์ล้มลงคากรง จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จับสุนัขทั้ง 2 ตัวใส่กรงขนาดใหญ่ขนด้วยรถพิกอัปไปที่ศูนย์กักกันสัตว์ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง หลังจากสุนัขฟื้นแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสุขภาพสุนัขทั้ง 2 ตัว และทำการประเมินอาการและจะเลี้ยงไว้จนกว่าทางเจ้าของสุนัขจะทำการฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิตเสร็จสิ้น จะได้ทั้งปรึกษาว่าทางญาติจะประสงค์จะเลี้ยงต่อหรือไม่ ถ้าหากไม่เลี้ยงต่อทางศูนย์กักกันสัตว์ลำปางจะเลี้ยงดูต่อไป

ส่วนสุนัขพิตบุลล์ทั้ง 2 ตัว ประเมินเบื้องต้นพฤติกรรมค่อนข้างจะดุร้าย ลำตัวค่อนข้างใหญ่ อายุอยู่ประมาณ 2 ปี ขณะที่เจ้าของบ้านก็บอกว่าเลี้ยงสุนัขตัวนี้มาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ แล้ว ไม่เคยมีนิสัยดุร้าย ทั้งขี้เล่นกับทุกคนในบ้าน รวมถึงเคยเล่นเคยเลียแขนเลียหน้าผู้ป่วยติดเตียงที่เสียชีวิตรายนี้แล้ว ไม่ทราบว่าเกิดพฤติกรรมดุร้ายได้อย่างไร ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์สยองขวัญเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark